Ngỡ ngàng trước thân phận hoành tráng của các "sát thủ" hạ U19 VN

Trí Thức Trẻ, Theo 15:35 09/01/2014

U19 Nhật Bản đã "hủy diệt" U19 Việt Nam tới 7-0, bởi đối thủ sở hữu quá nhiều tên tuổi đình đám đến ngỡ ngàng.

U19 Việt Nam vừa có trận thua tan nát trước U19 Nhật Bản tối qua. Thất bại 0-7 khiến NHM nước nhà quá đỗi bất ngờ và suy sụp. Tuy nhiên, chúng ta nên nhìn nhận lại khoảng cách giữa 2 nền bóng đá, khoảng cách giữa 2 đội tuyển để cảm thấy mọi thứ cũng thật… bình thường!

Như ở bàn thắng đầu tiên sau tình huống giao bóng của U19 Nhật Bản, cầu thủ ghi bàn là Takumi Minamino. Đây là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Nhật hiện tại. Anh từng là vua phá lưới giải vô địch U16 châu Á diễn ra năm 2010.

Ngỡ ngàng trước thân phận hoành tráng của các "sát thủ" hạ U19 VN 1
Takumi Minamino là cái tên sáng giá bậc nhất Cúp Tứ Hùng

Takumi Minamino hiện cũng đang thi đấu cho CLB danh tiếng Cerezo Osaka, dù mới chỉ 18 tuổi. Trong năm 2013, anh có tới 37 lần được ra sân cho Osaka, ghi 8 bàn thắng. Tại sân chơi J-League, nơi là chân sút Công Vinh của Việt Nam cũng chưa thể đặt chân vào (mới chỉ chơi ở J-League 2), Takumi Minamino cũng đã đều đặn xỏ giày thi đấu 32 trận và có 5 bàn thắng!

Ngoài Takumi Minamino thì U19 Nhật Bản tới Việt Nam còn mang theo nhiều cái tên sáng giá khác, trong đó có các cầu thủ từng dự VCK World Cup U17 năm 2011 như Matsumoto Masaya, Mira Genta… Ở trận đấu tối qua, hậu vệ Mira Genta cũng đã ghi bàn cho đội khách!

Trước một đối thủ dày dạn kinh nghiệm như thế, tài năng sáng chói như thế, việc các cầu thủ trẻ của Việt Nam thất bại sớm và tan nát cũng không phải quá khó hiểu!

Điều cần nhất ở các em lúc này là tâm lý thi đấu vững chắc, không nản lòng. Ở trận đấu cuối, U19 Việt Nam sẽ đụng độ U19 Tottenham, đội bóng đã thắng cả U19 Nhật Bản!