Nghị lực phi thường của "hot girl" làng banh nỉ

TP, Theo 14:00 08/03/2011

Không nhiều người biết tới cái tên Esther Vergeer trong tennis nữ thế giới, nhưng cô thực sự là "hot girl" của làng banh nỉ với một ý chí tinh thần ít ai sánh bằng.

NếuMaria Sharapova, Ana Ivanovic… là những nữ hoàng sắc đẹp trong nội dung đơn của tennis nữ thì Esther Vergeer cũng xứng đáng là nàng tiên nữ, nhưng ở nội dung dành cho VĐV khuyết tật.

Esther Vergeer, tay vợt số 1 làng banh nỉ nữ nội dung dành cho người khuyết tật

Lên 6 tuổi, Vergeer đã không may bị xuất huyết não và có vấn đề ở tủy sống khiến cô không thể tự đứng trên đôi chân của mình. Không nản chí và bi quan, Vergeer đã quyết đi theo con đường thể thao để rèn luyện sức khỏe và chứng minh cho tất cả mọi người biết, dù là người tàn tật nhưng cô vẫn có thể làm nên những câu chuyện thần kì.

Vergeer làm nên những chuyện thần kì với môn tennis

Khởi đầu, cô gái sinh năm 1981 quyết định đi theo môn bóng rổ và từng giành ngôi vô địch châu Âu năm 1997 cùng đội tuyển quê hương Hà Lan. Nhưng cũng đam mê tennis không kém, Vergeer quyết định lựa chọn môn thể thao tưởng như vô cùng khó khăn với hoàn cảnh của mình.

Khởi nghiệp Vergeer là VĐV bóng rổ của ĐT Hà Lan
 
Suốt 12 năm qua, Vergeer luôn là tay vợt số 1 trong nội dung đơn nữ ở bất kể giải đấu nào. Cô đang sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậu với hơn 400 trận thắng liên tiếp, 17 Grand Slam trên các mặt sân, 3 HCV Olympic. Ngay cả nội dung đánh đôi, Vergeer cũng có 18 Grand Slam và 2 HCV Olympic.
 
Vergeer đồng ý nude nghệ thuật trên bìa tạp chí ESPN
 
Trong những tháng cuối năm 2010, Vergeer còn khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đồng ý trút bỏ xiêm y làm người mẫu ảnh bìa tạp chí thể thao nổi tiếng ESPN. Vẻ đẹp hút hồn và nóng bỏng của Vergeer đã tạo nên cơn sốt trong làng tennis và khiến nhiều người có cái nhìn khác về những người khuyết tật.
 
Đó không phải là một hành động chơi nổi hay muốn lăng xê bản thân, Vergeer cho biết cô muốn truyền tới một thông điệp cho tất cả những người có số phận không may mắn, đặc biệt là những phụ nữ: họ có quyền sống, có quyền khoe vẻ đẹp của mình và trên hết họ cũng là những con người bình thường như ai khác.