Nghi án Neymar giả chấn thương để "trốn" thi đấu

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 16:48 13/07/2014

Nhiều thông tin mới nhất cho thấy đây chỉ là màn kịch của tiền đạo Barcelona và đội tuyển Brazil.

Neymar là một trong những ngôi sao sáng nhất tại kỳ World Cup 2014 năm nay. Với 4 bàn thắng sau 5 lượt trận, không thể phủ nhận tầm quan trọng của “tiểu Pele” đối với đội chủ nhà Brazil. Tuy vậy, chấn thương bất ngờ trong trận đấu với Colombia đã phá vỡ giấc mơ của tiền đạo trẻ.
 
Rodrigo Lasmar, bác sĩ của Selecao, tuyên bố Neymar đã bị gãy đốt xương sống số 3 và không thể thi đấu nữa nếu không muốn hủy hoại sự nghiệp sau này. Chấn thương của chân sút 22 tuổi là hậu quả của một pha “lên gối” từ phía sau của hậu vệ Juan Zuniga bên phía Colombia. “Cậu ấy không cần phẫu thuật nhưng cần phải nghỉ ngơi để làm dịu cơn đau,” Bác sĩ Lasmar trả lời báo chí địa phương. 
 
Pha va chạm dẫn đến chấn thương của Neymar.

Chắc hẳn khi nhìn thấy hình ảnh Neymar bù lu bù loa trên đường đến bệnh viện, nhiều CĐV Selecao đã rất đau xót cho tiền đạo số 1 của mình. Tuy vậy, không lâu sau khi rời khỏi bệnh viện, cánh săn ảnh đã bắt gặp Neymar đi lại nhanh nhẹn như thể không có gì xảy ra. Với một người đang gặp vấn đề với xương sống mà nói, việc đi đứng bình thường không dễ dàng chút nào. Một video quay lén cảnh tiền đạo 22 tuổi “tung tăng” ở nhà đã được kênh ESPN Brazil tung lên khiến người hâm mộ bắt đầu nghi ngờ sự thật xoay quanh chấn thương của “tiểu Pele”. 

Neymar đi lại bình thường sau khi được đưa về nhà. 
 
Một điều đáng chú ý khác là lúc chân sút Barcelona được đưa đến bệnh viện, anh đang nằm trên cáng và dùng một chiếc khăn tắm để che lại mặt mình. Một bức ảnh chụp vào khoảnh khắc đó cho thấy cánh tay của Neymar hoàn toàn trơn láng, hình xăm thường thấy trên cánh tay của tiền đạo trẻ đã “không cánh mà bay”. Hình xăm này rất đặc biệt bởi vì đó chính là tên của con trai Neymar. Điều này lại làm dấy lên nghi ngờ rằng người được đưa đến bệnh viện vốn không phải là siêu sao người Brazil.
 
Hình xăm của Neymar đi đâu rồi?

Trong một diễn biến khác, nhiều người tin rằng việc Neymar phải chia tay World Cup từ sớm chính là lý do không thể chính đáng hơn để Brazil bào chữa cho thất bại của mình. Có lẽ bản thân người Brazil cũng không tin vào khả năng tiến xa hơn của đội nhà sau những màn trình diễn bấp bênh và phải nhờ sự giúp đỡ của trọng tài, thế nên họ đã thủ sẵn “đường lui” cho mình.
 
Bằng chứng rõ ràng nhất chính là trận thua kinh hoàng 1-7 trước đội tuyển Đức, thành thật mà nói, cho dù Neymar có ra sân đi chăng nữa cũng không thể giúp gì cho đội chủ nhà, nhưng nếu anh vắng mặt thì người Brazil sẽ có cớ để bào chữa cho thất bại của mình.  
  
Chấn thương của Neymar chỉ là cái cớ được dàn dựng sẵn để Brazil biện hộ cho thất bại?

Trước khi trận tranh hạng Ba với Hà Lan diễn ra, tiền đạo Barcelona còn rất vui vẻ đến sân cổ vũ cho đồng đội, không hề có dấu hiệu đau buồn hay chán nản vì chấn thương, thậm chí còn không có vẻ đi đứng chật vật của một người vừa bị gãy đốt xương sống. 

 
Neymar đi đứng vô cùng bình thường.

 
"Tiểu Pele" cười tươi rói trên ghế dự bị.