Nghệ nhân Ireland chào World Cup 2014 bằng hạt quả hạch khắc hình Beckham, Rooney

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 21/05/2014

Để chào mừng <a href="http://kenh14.vn/vck-world-cup-2014.html" target="_blank">World Cup</a> sắp đến, các nghệ nhân lại tiếp tục cho ra nhiều tác phẩm vô cùng đặc sắc.

Quentin Devine, một họa sĩ người Ireland, đã khiến nhiều người phải "trợn mắt há mồm" trước tác phẩm trên hạch của mình. Với một con dao phẫu thuật, một cái kính phóng đại, và 99 pound hạt quả hạch (~ 45kg), Devine đã thành công khắc họa chân dung của 5 cầu thủ được yêu thích nhất nước Anh. 
 
Từ trái sang phải: Paul Gascoigne, David Beckham, Gary Lineker, Alan Shearer, Wayne Rooney.

Các cầu thủ được chọn để khắc lên hạch.

Devine cho biết anh mất trung bình 4 ngày để hoàn thành một tác phẩm.

Những tác phẩm này chính là thử thách mà đài truyền hình Dave đưa ra cho Devine nhằm ăn mừng việc được đưa tin về World Cup 2014. Chàng họa sĩ người Ireland cho biết mình đã tiêu tốn hết 50 hạt quả hạch trước khi đạt được kết quả mong muốn.
 
"Khi Dave bảo tôi khắc chân dung của 5 huyền thoại bóng đá được yêu thích nhất nước Anh lên hạch, tôi biết ngay đây sẽ là một thử thách. Hạt quả hạch rất trơn trượt và dễ vỡ, nhưng tôi nghĩ mình đã thành công khi khắc họa những nét chính của các cầu thủ này",​ Devine chia sẻ. 
 
Đối với Devine, cầu thủ khó khắc họa nhất chính là Gary Lineker. "Tác phẩm cuối cùng của tôi, Gary Lineker, thật sự là khó nhằn, bởi vì tôi phải thu nhỏ cái lỗ tai quá lớn của ông ấy. Sau 20 lần thử nghiệm và một đống tai vỡ, cuối cùng tôi đã xuất sắc hoàn thành nó."   
 
Cận cảnh hạt quả hạch David Beckham.

Họa sĩ Quentine Devine bên các tác phẩm độc đáo của mình.

Nếu người Anh chọn hạch, người Brazil lại chọn dưa hấu để khắc họa các cầu thủ mà mình yêu thích. Đây là tác phẩm của các nghệ nhân xứ Samba nhằm đón chào VCK World Cup đang đến.