Ngày thi đấu thứ 9 Australian Open: Grand Slam sạch bóng nước chủ nhà

, Theo Trí Thức Trẻ 19:33 27/01/2015

Trong trận đấu cuối cùng nội dung đơn nam của ngày thi đấu thứ 9, Andy Murray đã dễ dàng đánh bại đại diện cuối cùng của nước chủ nhà, Nick Kyrgios.

Andy Murray đánh bại Nick Kyrgios

Với những gì đã thể hiện ở các trận đấu trước đó, Nick Kyrgios được NHM Australia kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trong cuộc đối đầu với Andy Murray chiều nay. Tuy nhiên, chỉ sau 3 séc đấu, đại diện của Vương quốc Anh đã dễ dàng đánh bại đối thủ với các tỷ số 6-3 7-6 6-3 qua đó điền tên mình vào vòng Bán kết. Như vậy cho tới thời điểm này đã không còn 1 tay vợt nào của nước chủ nhà góp mặt. 

Ngày thi đấu thứ 9 Australian Open: Grand Slam sạch bóng nước chủ nhà 1
Andy Murray sẽ gặp Tomas Berdych trong trận Bán kết khá cân sức sắp tới.

Nadal tạm biệt Úc mở rộng sau 3 séc thua

Với phong độ không thật sự ổn định kể từ đầu giải, Rafael Nadal khiến nhiều người hoài nghi trước trận Tứ kết với Tomas Berdych. Và quả thật Bò tót đã không thể khuất phục được tay vợt đang có phong độ rất cao người CH Séc. Tuy nhiên, cách mà Nadal thất bại khiến nhiều người không khỏi sửng sốt. 

Trong 2 séc đấu đầu tiên, cựu số 1 thế giới thua chóng vánh với tỷ số 2-6 0-6. Dù rất quyết tâm trong séc đấu thứ 3 nhưng tất cả những gì Nadal có thể làm được là kéo Berdych vào loạt Tie Break để rồi nhận thất bại 5-7 trong loạt đấu súng này. Trong suốt trận đấu, Nadal cũng không giành nổi 1 break nào của đối phương.

Ngày thi đấu thứ 9 Australian Open: Grand Slam sạch bóng nước chủ nhà 2
Nadal thua chỉ sau 3 séc đấu trước Tomas Berdych.

Về phía mình, Tomas Berdych vẫn đang duy trì 1 phong độ đáng kinh ngạc. Tính cho tới thời điểm này của giải đấu, chỉ có anh và Novak Djokovic là chưa thua séc đấu nào. Lọt vào Bán kết, Berdych sẽ gặp người thắng trong trận đấu giữa Andy Murray và Nick Kyrgios diễn ra chiều nay.

Ngày thi đấu thứ 9 Australian Open: Grand Slam sạch bóng nước chủ nhà 3
Berdych đang có phong độ ấn tượng tại Úc mở rộng năm nay.

Simona Halep dừng cuộc chơi

Cũng giống như nội dung đơn nam, ở nội dung đơn nữ ngày thi đấu hôm nay cũng chứng kiến hạt giống số 3 bị loại, đó là Simona Halep, tay vợt người Rumani. Điều đáng chú ý chính là việc kể từ đầu giải, Halep thi đấu rất ổn định và được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch năm nay. Tuy nhiên, gặp hạt giống số 10 Makarova, hạt giống số 3 đã có 1 ngày thi đấu dưới sức. Cô nhanh chóng thất bại sau 2 séc với tỷ số 4-6 0-6. Makarova sẽ gặp Sharapova ở trận Bán kết, người cũng đã dễ dàng vượt qua Eugenie Bouchard sau 2 séc chóng vánh.

Ngày thi đấu thứ 9 Australian Open: Grand Slam sạch bóng nước chủ nhà 4
Hạt giống số 3 Simona Halep dừng cuộc chơi tại Australian Open năm nay.

Kết quả ngày thi đấu thứ 9 Australian Open

Đơn nam

Tomas Berdych - Rafael Nadal 6-2 6-0 7-6
Andy Murray - Nick Kyrgios 6-3 7-6 6-3

Đơn nữ

Ekaterina Makarova - Simona Halep 6-4 6-0
Maria Sharapova - Eugenie Bouchard 6-3 6-2