Ngày thi đấu thứ 11 Australian Open: Đánh bại Berdych, Murray giành vé vào Chung kết

, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 29/01/2015

Dù thể hiện phong độ rất tốt từ đầu giải nhưng Tomas Berdych đã không thể khuất phục được tay vợt số 1 Vương quốc Anh.

Andy Murray vào Chung kết sau khi đánh bại Berdych

Gặp tay vợt đang có phong độ cao là Tomas Berdych nhưng Murray đã thể hiện phong độ hết sức thuyết phục. Anh chỉ gặp khó khăn trong séc đấu đầu tiên khi thất thủ sau loạt tie break nhưng đã trở lại đầy mạnh mẽ trong 3 séc đấu sau đó. Chung cuộc Murray giành thắng lợi với các tỷ số 6-7 6-0 6-3 7-5. Đối thủ của tay vợt người Vương quốc Anh sẽ đuợc xác định sau khi cặp Bán kết còn lại giữa Djokovic và Wawrinka kết thúc vào ngày mai.

Ngày thi đấu thứ 11 Australian Open: Đánh bại Berdych, Murray giành vé vào Chung kết 1

Diễn biến chính trận đấu.

Serena Williams chặn đứng hiện tượng

Hiện tượng của giải Madison Keys được kỳ vọng sẽ tạo nên cú sốc tiếp theo tại giải đấu năm nay sau những gì cô thể hiện. Quả thật, trong séc đấu đầu tiên với tay vợt số 1 thế giới, tay vợt không được xếp hạng hạt giống thi đấu rất tự tin. Keys thậm chí còn giành break trước ở những game đấu đầu tiên và tạo cho Serena rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã lên tiếng ở những thời điểm quyết định. Serena giành lại break đồng thời đưa trận đấu bước vào loạt tie break. Tại đây, Madison Keys đã bị khuất phục bằng tỷ số 7-5.

Ngày thi đấu thứ 11 Australian Open: Đánh bại Berdych, Murray giành vé vào Chung kết 2
Serena đã không cho người đồng hương tiếp tục gây bất ngờ tại Úc mở rộng năm nay.

Séc đấu thứ 2 mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với cô em nhà Williams. Giành liền 2 break, Serena dẫn trước tới 5-1 trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 6-2. Như vậy, Madison Keys đã không thể 1 lần nữa gieo sầu cho nhà Williams sau khi đã đánh bại Venus ở vòng trước. Với Serena, cô sẽ bước vào trận Chung kết gặp hạt giống số 2 Maria Sharapova.

Diễn biễn chính trận đấu.

Sharapova thắng dễ Makarova

Tưởng như trận đấu giữa Sharapova và người đồng hương Makarova sẽ diễn ra rất hấp dẫn khi 2 game đấu đầu tiên đã mất tới gần 20 phút thi đấu. Tuy nhiên, sau khi để bỏ lỡ cơ hội giành break đồng thời mất luôn game giao bóng vào tay đối thủ, hạt giống số 10 Makarova đã tỏ rõ sự bất lực trước tay vợt số 2 thế giới. Cô thua nhanh 3-6 trong séc đấu đầu tiên.

Ngày thi đấu thứ 11 Australian Open: Đánh bại Berdych, Murray giành vé vào Chung kết 3
Sharapova dễ dàng giành thắng lợi trong trận Bán kết đầu tiên.

Séc đấu thứ 2 kịch bản vẫn tương tự, Sharapova sớm giành break và nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 6-3 6-3. Thắng trận, Masha đã giành 1 vé có mặt ở trận Chung kết Australian Open năm nay. Đối thủ của cô sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa 2 tay vợt người Mỹ, Serena Williams và hiện tượng Madison Keys.

Diễn biến chính trận đấu.

Kết quả ngày thi đấu thứ 11

Đơn nam

Andy Murray - Tomas Berdych 6-7 6-0 6-3 7-6

Đơn nữ

Maria Sharapova - Ekaterina Makarova 6-3 6-2
Serena Williams - Madison Keys 7-6 6-2