Ngày thi đấu thứ 10 Australian Open: Nishikori dừng bước, Novak Djokovic thắng dễ

, Theo Trí Thức Trẻ 20:30 28/01/2015

Trong khi hạt giống số 1 không gặp khó khăn nào trước Milos Raonic thì ngày thi đấu thứ 10 Australian Open chứng kiến sự chia tay của Kei Nishikori, hạt giống số 5.

Djokovic hạ Milos Raonic sau 3 séc

Milos Raonic vốn nổi tiếng với những cú giao bóng sấm sét nhưng ngày hôm nay vũ khí nguy hiểm nhất của anh đã không thể làm khó được 1 Djokovic đang có phong độ cao. Trận đấu kết thúc chỉ sau 3 séc đấu với các tỷ số 7-6 6-4 6-2 nghiêng về hạt giống số 1. Trong cả trận đấu, thậm chí tay vợt trẻ người Canada còn không có 1 cơ hội giành break. Thắng trận này, Djokovic lọt vào bán kết chạm trán với ĐKVĐ Stan Wawrinka. Đây sẽ là 1 trận đấu rất được trông chờ sau những gì cả 2 đã thể hiện ở giải đấu năm nay.

Ngày thi đấu thứ 10 Australian Open: Nishikori dừng bước, Novak Djokovic thắng dễ 1
Nole dễ dàng giành quyền vào Bán kết.

Diễn biến chính trận đấu.

Nishikori dừng bước ở Tứ kết

Trận đấu giữa Stan Wawrinka và Kei Nishikori được dự đoán sẽ rất căng thẳng nhưng sau cùng mọi chuyện đã dễ dàng đến bất ngờ với nhà ĐKVĐ người Thụy Sĩ. Trong 2 séc đấu đầu tiên, Wawrinka với phong độ giao bóng ổn định cùng những cú bung trái cực mạnh và hiểm hóc đã khiến Nishikori không thể chống đỡ. Hạt giống số 5 người Nhật Bản thua nhanh với tỷ số 3-6 4-6. 

Ngày thi đấu thứ 10 Australian Open: Nishikori dừng bước, Novak Djokovic thắng dễ 2
Wawrinka có 1 ngày thi đấu với phong độ cao.

Ở séc đấu thứ 3, hy vọng nhen nhóm cho Nishikori khi anh giành break ở ngay game đấu thứ 2. Tuy nhiên ngay sau đó, Wawrinka đã lấy lại game giao bóng của đối phương. Thế trận diễn ra cân bằng khiến séc đấu buộc phải đi vào loạt tie break. Một kịch bản rất hấp dẫn đã xảy đến trong loạt đấu súng này khi Wawrinka dẫn tới 6-1 nhưng sau đó Nishikori đã cứu được 5 match point để cân bằng tỷ số 6-6. Đáng tiếc đó là những gì tốt nhất mà tay vợt người Nhật Bản làm được trong trận đấu này. Wawrinka sau đó không mắc thêm sai lầm để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3 6-4 7-6 (8-6).

Ngày thi đấu thứ 10 Australian Open: Nishikori dừng bước, Novak Djokovic thắng dễ 3
Nishikori tạm biệt giải đấu sau 3 séc thua trước Wawrinka.

Diễn biến chính trận đấu.

Giành chiến thắng, Wawrinka sẽ đối đầu với người thắng trong trận đấu giữa Novak Djokovic và Milos Raonic diễn ra vào chiều nay.

Serena Williams tốc hành vào Bán kết

Tưởng như Dominika Cibulkova sẽ có thể làm khó khăn cho hạt giống số 1 giống như phong độ ấn tượng mà cô đã thể hiện ở trận đấu với Azarenka, tuy nhiên chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ, Serena đã giành chiến thắng đậm đà 6-2 6-2 để lọt vào Bán kết. Tại trận đấu ở vòng 4 tay vợt mạnh sắp tới, Serena Williams sẽ gặp người đồng hương Madison Keys, tay vợt vừa mới loại chính người chị gái của cô. 

Ngày thi đấu thứ 10 Australian Open: Nishikori dừng bước, Novak Djokovic thắng dễ 4
Serena Willams dễ dàng giành vé vào Bán kết.

Venus Williams lỡ hẹn với em gái

Trong trận đấu sớm nhất ngày thi đấu hôm nay ở nội dung đơn nữ, Venus Williams đã thất thủ sau 3 séc trước tay vợt đồng hương Madison Keys. Tay vợt không được xếp hạng hạt giống tiếp tục tạo nên bất ngờ ở vòng đấu Tứ kết sau gần 2 giờ đồng hồ thi đấu căng thẳng. 

Ngày thi đấu thứ 10 Australian Open: Nishikori dừng bước, Novak Djokovic thắng dễ 5
Venus đã lỡ cơ hội đối đầu với cô em Serena Williams ở Bán kết.

Đáng chú ý, ở séc cuối, Venus đã có cơ hội giành chiến thắng khi giành break và dẫn 4-3 nhưng sau cùng cô đã để người đàn em thắng lại với tỷ số 6-4. Tỷ số chung cuộc sau 3 séc là 6-3 4-6 6-4 nghiêng về Madison Keys, người cũng đã bất ngờ loại hạt giống số 4 Petra Kvitova ở vòng đấu trước.

Ngày thi đấu thứ 10 Australian Open: Nishikori dừng bước, Novak Djokovic thắng dễ 6
Madison Keys tiếp tục trở thành 1 bất ngờ thú vị ở giải đấu năm nay.

Chờ đợi 2 trận Tứ kết nảy lửa nội dung đơn nam

Trong ngày thi đấu hôm nay, các khán giả tại Melbourne sẽ được chứng kiến 2 cặp đấu hết sức đáng chú ý ở nội dung đơn nam, đầu tiên là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Warinka và niềm hy vọng số 1 châu Á, Kei Nishikori. Trong khi đó, vào khoảng 3h30 chiều nay (giờ Việt Nam), tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic sẽ gặp phải thử thách khó khăn nhất từ đầu giải khi đối đầu với "cỗ máy bắn bóng" Milos Raonic. Người thắng trong 2 cặp đấu này sẽ gặp nhau ở trận Bán kết.

Ngày thi đấu thứ 10 Australian Open: Nishikori dừng bước, Novak Djokovic thắng dễ 7
2 cặp đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong ngày thi đấu hôm nay.

Kết quả ngày thi đấu thứ 10

Đơn nam

Stannislas Wawrinka - Kei Nishikori 6-3 6-4 7-6
Novak Djokovic - Milos Raonic 7-6 6-4 6-2

Đơn nữ

Madison Keys - Venus Williams 6-3 4-6 6-4
Serena Williams - Dominika Cibulkova 6-2 6-2