Ngày buồn của xứ Thanh, xứ Nghệ

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:16 03/05/2015

Không thể giành chiến thắng trước 2 đối thủ xếp cuối bảng, Thanh Hóa và SLNA đã đánh mất cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng B.Bình Dương.

Sân Cần Thơ: XSKT Cần Thơ 1 - 1 Thanh Hóa 
Ghi bàn: Sunday (Cần Thơ, 28'), Đình Tùng (Thanh Hóa, 69')

Trận đấu giữa XSKT Cần Thơ với Thanh Hóa là cuộc đối đầu đáng chú ý khi HLV Vũ Quang Bảo, tiền vệ Lê Văn Thắng hay tiền đạo tân binh Sunday của Cần Thơ sẽ có cuộc tái ngộ với đội bóng cũ. Đây là trận đấu mà Thanh Hóa rất muốn thắng để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng B.Bình Dương, đó là lý do đội bóng xứ Thanh đã cố gắng chơi tấn công ngay khi nhập cuộc. 

HLV Vũ Quang Bảo có cuộc đối đầu với đội bóng cũ. Ảnh: Dương Thu

Tuy nhiên, với sự am hiểu với đội bóng cũ, HLV Vũ Quang Bảo đã chỉ đạo các cầu thủ Cần Thơ chơi thấp và thực hiện các đường chuyền dài lên phía trên cho bộ đôi Văn Thắng - Sunday. Những pha tấn công như thế hết sức đơn giản nhưng cũng đủ khiến hàng phòng ngự của Thanh Hóa gặp nhiều lúng túng. Phút thứ 28, trong một pha bóng lộn xộn ở khu vực cấm địa, Sunday đã nhanh chân sút tung lưới đội bóng cũ trước sự bất lực của 3 hậu vệ Thanh Hóa. 

Đội bóng xứ Thanh cố gắng chơi tấn công và dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên việc thiếu một tiền đạo ngoại đã khiến họ gặp khó khăn trong cách tiếp cận khung thành đối phương vốn có hàng thủ được tăng cường 2 tân binh Tiến Thành và Văn Khánh. 

Trong thế bế tắc, thêm một lần nữa Thanh Hóa phải nhờ đến sự nhanh nhẹn của Đình Tùng mới có bàn thắng gỡ hòa ở phút 69. Đó là pha bóng mà Quốc Phương đã có đường chuyền khó chịu để cho Tùng "con" thoát xuống hạ gục thủ môn Cần Thơ. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo số 2 này. 

Tuy có được bàn thắng nhưng Thanh Hóa cũng không vì thế có được thế trận tốt hơn, trong khi Cần Thơ những phút cuối cũng không tạo ra được cơ hội về phía khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi, cả 2 đội đều phải chấp nhận hài lòng với tỷ số hòa 1-1. 

Đình Tùng (áo vàng) giúp đội bóng xứ Thanh kiếm được 1 điểm rời Cần Thơ

Với kết quả này, Thanh Hóa leo lên vị trí thứ 2 và kém đội đứng đầu B.Bình Dương tới 3 điểm. Trong khi Cần Thơ vẫn xếp cuối bảng xếp hạng. 

Sân Vinh, SLNA 1-2 Đồng Nai
Ghi bàn: Trần Phi Sơn (SLNA, 5'), Hải Anh, Hồng Việt (Đồng Nai)

Với lợi thế sân nhà, SLNA dồn toàn lực lên tấn công ngay khi nhập cuộc. Và người hâm mộ xứ Nghệ không phải chờ đợi lâu khi ngay ở phút thứ 5, cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 - Trần Phi Sơn đã "khai hỏa" bằng bàn mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 4 của cầu thủ này kể từ đầu mùa. 

Bàn thắng của Phi Sơn không đủ giúp SLNA giành thắng lợi


Bị thua sớm, ý đồ phòng ngự - phản công của HLV Trần Bình Sự phá sản, Đồng Nai buộc phải dâng cao tấn công. Trận đấu diễn ra trong thế đôi công hấp dẫn khi đội chủ nhà cũng không chấp nhận lùi sâu để phòng ngự. Đầu hiệp 2, những cố gắng của Đồng Nai đã được đền đáp, khi hiệp đấu chỉ mới bước qua vài phút Hải Anh đã có cú đánh đầu chính xác hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh cân bằng tỷ số. 

Người hâm mộ xứ Nghệ chưa hết bàng hoàng thì phút 65, một cầu thủ cũ của SLNA là Hồng Việt trong pha tham gia tấn công đã có bàn thắng giúp Đồng Nai vươn lên thắng 2-1. 

Những phút cuối, đội chủ nhà cố gắng dồn ép, nhưng những nỗ lực của họ bất thành khi Đồng Nai dựng một chiếc xe bus trước khung thành để bảo toàn tỷ số. 

Với thất bại 1-2 ngay tại sân nhà, chuỗi 4 trận bất bại của SLNA kết thúc. Trong khi Đồng Nai cũng tìm được chiến thắng đầu tiên sau 6 trận chỉ thua và hòa. 

Bảng xếp hạng sau vòng 12 V.League


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày