Ngất ngây với pha ghi bàn kiểu rabona của đồng đội Carlos Tevez

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:41 20/07/2015

Jonathan Calleri, tiền đạo của Boca Juniors, đã ghi được một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử bóng đá.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Jonathan Calleri



Cuối tuần qua, Carlos Tevez đánh dấu sự trở lại của mình tại giải VĐQG Argentina khi cùng Boca Juniors đánh bại Quilmes với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, màn trình diễn của Tevez đã bị lu mờ bởi pha lập công tuyệt đẹp đến từ chân tiền đạo trẻ có tên Jonathan Calleri.

Calleri chia vui cùng đàn anh Carlos Tevez

Bàn thắng đến ở phút 53 của trận đấu, xuất phát từ một pha phối hợp phản công rất nhanh của các cầu thủ chủ nhà. Trong tư thế trống trải, Jonathan Calleri tung cú dứt điểm mạnh nhưng bị một hậu vệ Quilmes cản phá. Ngay lập tức, tiền đạo sinh năm 1993 tung cú đá kỹ thuật theo kiểu rabona, khiến cho thủ môn và 2 cầu thủ Quilmes khác chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới.



Siêu phẩm của Jonathan Calleri khiến 4 bề khán đài sân La Bombonera như muốn nổ tung, còn huyền thoại Diego Maradona cũng phải đứng bật dậy để tán thưởng cho hậu bối.

Lịch sử hình thành cú sút Rabona

Ban đầu kĩ thuật này còn được gọi là "cú đá vắt chéo chân", chân sút bóng thực hiện ở đằng sau chân trụ, nhằm mục đích gây bất ngờ cho đối phương trực diện. 

Kiểu sút bóng này đặc biệt phổ biến tại Nam Mỹ. Rabona đầu tiên được ghi vào năm 1948 bởi Ricardo Infante trong một trận đấu giữa Argentina Estudiantes de la Plata và Rosario Central.

Nhưng cầu thủ người Ý, Giovanni Roccotelli mới là người thực hiện thành thục đầu tiên và thường xuyên nên sau đó được NHM tôn kính gọi là "cha đẻ của Rabona".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày