Ngạc nhiên: Bóng đá châu Âu bị thống trị bởi những đội bóng vần B

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 16:04 05/05/2015

Có một sự trùng hợp khá thú vị khi hiện có tới 7 giải đấu tại châu Âu đang được dẫn đầu bởi những đội bóng có tên hoặc nickname xuất phát từ vần B.

Chỉ tính riêng ở Anh có tới 8 giải đấu từ cao xuống thấp được thống trị bởi các đội bóng có tên bắt đầu từ vần B và trải khắp châu Âu còn có tới 6 giải đấu hàng đầu khác cũng đã xác định được ngôi vô địch hay đội dẫn đầu có sự trùng hợp giống như vậy.

Chelsea là một ngoại lệ, tên của họ bắt đầu bằng vần C nhưng biệt danh Blues có thể được chấp nhận. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt những B-team xuất sắc nhất mùa giải này nhé:

Chelsea (Blues) - Premier League (Anh)

Với sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, đội bóng thành London đã cán đích sớm 3 vòng ngay sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Crystal Palace cuối tuần qua.


Bournemouth - Championship (giải hạng Nhất Anh)

AFC Bournemouth lên ngôi vô địch khá may mắn do đối thủ cạnh tranh Watford bị cầm hòa ở vòng đấu cuối. Dù cả hai cùng bắt tay nhau lên hạng nhưng rõ ràng chức vô địch ở Championship cũng tạo ra sự khác biệt.


Bristol City - League One (giải hạng 2 Anh)

Kết thúc mùa giải với chiến thắng hủy diệt 8-2 trước Walsall và cách biệt 8 điểm so với đội xếp thứ 2 MK Dons, Bristol City xứng đáng vô địch ở League One.


Burton - League Two (giải hạng 3 Anh)

Bước vào nghiệp HLV, cựu tiền đạo của Chelsea Jimmy Floyd Hasselbaink đã để lại dấu ấn khó phai bằng cách đưa đội bóng hạng 3 Burton lần đầu tiên thăng hạng lên League One. Biệt danh của đội bóng này cũng bắt đầu bằng vần B, đó là "Brewers".


Bayern Munich - Bundesliga (Đức)

4 lần vô địch liên tiếp chứng minh sức mạnh áp đảo của Bayern ở Bundesliga. Thành công này của Hùm Xám có công lớn của HLV Pep Guardiola.


Club Brugge - Jupiler League (Bỉ)

Đội bóng thành công nhất của Bỉ một lần nữa lại đứng đầu bảng xếp hạng mặc dù họ còn phải đá một vòng bảng Play-off để xác định ngôi vô địch thực sự.


Basel - Swiss Super League (Thụy Sỹ)

Cựu HLV của QPR và Swansea, Paulo Sousa đã đưa Basel lên ngôi vô địch sớm 5 vòng với cách biệt 11 điểm so với đội xếp thứ 2. Họ cũng là nhà vô địch của giải đấu này trong 4 năm trước.


Barcelona - La Liga (Tây Ban Nha)

Đang giữ khoảng cách 3 điểm với Real Madrid trong khi La Liga đang đi tới những vòng đấu cuối cùng, Barcelona đang có được lợi thế không nhỏ để lên ngôi vô địch mùa này. 


Benfica - Primeira Liga (Bồ Đào Nha)

Một trường hợp khác nằm ở bán đảo Iberia. Benfica đang có được cách biệt 3 điểm so với Porto và hiệu số bàn thắng vượt trội. Nếu họ chiến thắng 2 trận đấu nữa, có thể cái tên Benfica sẽ gia nhập vào B-team của châu Âu.


Besiktas - Super Lig (Thổ Nhĩ Kỳ)

Besiktas vừa trở lại ngôi đầu bảng sau trong 2 vòng đấu trở lại đây. Tuy nhiên nhiệm vụ của họ còn chưa kết thúc do còn tới 5 trận chưa đấu trong khi Galatasaray và Fenerbahce đang bám đuổi rất sít sao.