Neymar có thể phế truất ngôi vị số 1 của Ronaldo

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 28/11/2015

Nike chuẩn bị đưa ra một cải tổ lớn về mặt hình ảnh liên quan đến 2 siêu sao bóng đá Neymar và Cristiano Ronaldo.

Nike, hãng sản xuất trang phục và dụng cụ thể thao khổng lồ của Mỹ, đã quyết đưa ra một sự thay đổi lớn liên quan đến công tác tiếp thị, cụ thể, theo tờ báo chuyên về tài chính El Economista, thì Nike đã xem xét tới việc đưa ngôi sao của Barca Neymar lên thành biểu tượng hàng đầu của hãng thay cho người hiện tại là Cris Ronaldo.

Anh1-e9af6
Từ nhiều năm nay, Ronaldo là ngôi sao sáng nhất của hãng Nike.

El Economista cho biết kế hoạch nói trên sẽ được Nike chính thức áp dụng từ trước khi Thế vận hội Mùa hè 2016 khởi tranh khoảng 2 tháng. Đây được xem là một cuộc lột xác của hãng sau một thời gian dài lấy CR7 làm hình ảnh.

Anh2-e9af6
Nhưng giờ đây, Neymar đã là ngừoi thay thế anh.

Tờ El Econonomista cũng đưa ra lời giải thích, Nike thực ra từng cân nhắc đưa ra sự thay đổi này trước lúc diễn ra World Cup 2014, nhưng sau đó trì hoãn để chờ đợi Neymar gây dựng thêm tên tuổi tại châu Âu.

Và giờ đây, sau 2 năm gia nhập Barcelona, Neymar nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo người Brazil ngày càng đóng vai trò quan trọng tại Nou Camp và từng bước đẩy Ronaldo của Real Madrid xuống phía sau trên khắp các mặt trận. 

Anh3-e9af6
Hình ảnh của Neymar đang đi lên rõ rệt, trái ngược với sự đi xuống của CR7.

Theo toan tính của Nike, tháng 6/2016 là thời điểm chín muồi để họ đưa Neymar trở thành biểu tượng hàng đầu. Đó là lúc ngôi sao người Brazil khẳng định vai trò sau 3 mùa giải tại Nou Camp và chỉ vài tháng trước lúc Thế vận hội mùa Hè - Olympic Rio de Janeiro khởi tranh trên quê hương của ngôi sao này, nơi Neymar dự kiến sẽ thi đấu cho đội Olympic của xứ sở Samba. 

Anh4-e9af6
Olympic 2016 là thời điểm vàng để Neymar chứng tỏ bản thân.

Ronaldo là biểu tượng số 1 của Nike trong những năm qua, tự hào với những bản hợp đồng béo bở nhất và sản phẩm được quảng bá ở phạm vi lớn nhất, nhưng vị trí của CR7 đã bị ảnh hưởng lớn bởi sự sa sút phong độ của Ronaldo trong những tháng gần đây. Việc Nike "phế" ngôi vị số 1 cũng đồng nghĩa với việc thu nhập của CR7 sẽ sụt giảm trong thời gian tới.

Anh5-e9af6
Mỗi năm, CR7 bỏ túi hơn 14 triệu bảng từ việc quảng cáo cho Nike.

Ronaldo đã bắt tay hợp tác với Nike từ năm 2010, và mỗi năm cầu thủ này thu về khoảng 14,1 triệu bảng từ hãng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày