Neymar bị tịch thu máy bay riêng, biệt thự vì trốn thuế

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:43 16/02/2016

Cơ quan thuế Brazil đang có những động thái cứng rắn hơn nữa đối với Neymar, nhằm bắt ngôi sao này phải thanh toán khoản thuế còn thiếu.

Hãng thông tấn AP đưa tin Neymar vừa chính thức bị đóng băng khối tàn sản trị giá tới 35 triệu bảng ở quê nhà Brazil. Những tài sản giá trị tạm thời bị cơ quan chức năng tịch thu bao gồm siêu xe, máy bay riêng và bất động sản.

Neymar bị tịch thu máy bay riêng, biệt thự vì trốn thuế - Ảnh 1.

 Neymar bị tịch thu cả máy bay riêng.

 Lý do Neymar bị đóng băng tài sản là bởi anh vẫn chưa chịu thanh toán khoản tiền thuế trị giá 100.000 euro trong giai đoạn từ 2007-2008. Ngoài ra, Neymar cũng đang bị tình nghi trốn khoản thuế lên tới 14 triệu euro trong giai đoạn từ 2011-13.

Neymar bị tịch thu máy bay riêng, biệt thự vì trốn thuế - Ảnh 2.

Jung Martins, người đại diện của cơ quan thuế Brazil, cho hay chỉ cần Neymar nộp đủ số tiền thuế nói trên, khối tài sản trị giá 35 triệu bảng lập tức sẽ được hoàn trả cho siêu sao của Barca.

Gần đây, Neymar liên tục phải đau đầu với những vụ kiện liên quan tới thuế. Ngoài vụ việc kể trên, Neymar vừa phải ra tòa ở Tây Ban Nha vì có liên quan tới những nhập nhèm về thuế trong vụ chuyển nhượng anh từ Santos tới Barcelona. 

Neymar bị tịch thu máy bay riêng, biệt thự vì trốn thuế - Ảnh 3.

Neymar bị tịch thu máy bay riêng, biệt thự vì trốn thuế - Ảnh 4.

 Neymar xuất hiện ở tòa án quốc gia Tây Ban Nha tại Madrid hôm 2/2 vừa qua.