Newcastle vs Man United: Rooney trở lại, hết ngại Newcastle

Bongdaplus, Theo 11:18 04/03/2015

Wayne Rooney đã giải được cơn khát bàn thắng ở trận gặp Sunderland. Sự kiện ấy không chỉ mang ý nghĩa đối với riêng anh, mà còn là một gợi ý để Man United đánh bại Newcastle, trong bối cảnh họ có quá ít niềm tin để bấu víu.

Những lời chỉ trích, chê bai, mỉa mai tiếp tục là những thứ dễ tìm nhất sau mỗi trận đấu của Man United, cho dù trận đấu ấy kết thúc bằng chiến thắng hay thất bại. Người ta chê Quỷ đỏ nhạt nhẽo, thiếu ý tưởng, chê HLV Louis van Gaal không tinh tế, toàn chọn đúng thời điểm một cầu thủ đang hưng phấn nhất để… rút anh ta ra khỏi sân (trường hợp của Radamel Falcao và Wayne Rooney trận gặp Sunderland cuối tuần qua).


Trước Newcastle, Rooney sẽ tiếp tục “nổ súng” sau khi đã giải được cơn khát bàn thắng?

Quá nhiều rào cản tâm lý đang tồn tại khiến không nhiều người dám tin Quỷ đỏ có thể lấy được 3 điểm ngay tại tổ Chích chòe hôm nay. Ai cũng biết Man United đá sân khách kém đến nhường nào (chỉ thắng đúng 3 trận sân khách kể từ đầu mùa).

Nhưng nếu kỳ công vén mây mù để nhìn vào những điểm sáng thì không khó để tìm được một niềm tin để bấu víu. Niềm tin ấy đến từ sự kiện Wayne Rooney rốt cuộc đã thông nòng sau một thời gian đến việc sút trúng đích còn khó khăn chứ đừng nói là bàn thắng.

Cú đúp vào lưới Sunderland vài ngày trước của Rooney chính là lời cảnh tỉnh có sức nặng nhất dành cho Van Gaal. Rooney nên được trả lại vị trí trung phong thay thế một Falcao đang ngày càng kém cỏi.

Để Rooney đá trung phong trận này còn mang một ý nghĩa khác: Không cầu thủ nào của Man United vào thời điểm hiện tại có duyên với Newcastle hơn R10. Theo thống kê, trong 21 trận đấu với Newcastle, Rooney đã ghi tới 12 bàn thắng và thực hiện 8 đường kiến tạo thành bàn. Trong lịch sử Premier League, chỉ có đúng mành lưới của Arsenal là Rooney ghi nhiều hơn con số 12 bàn.




Tuy nhiên để chuyển Rooney lên đá tiền đạo đồng nghĩa với việc Van Gaal phải thay đổi sơ đồ. Thay vì 4-2-3-1 như thời gian qua, giới chuyên môn khuyên Van Gaal nên chuyển sang 4-3-3 để tận dụng cái duyên của Rooney với mành lưới Newcastle. 3 tiền đạo của Man United sẽ là Falcao và Di Maria đá dạt biên, Rooney thi đấu ở vị trí trung tâm. 

Man United có lẽ cũng chẳng ái ngại khi chơi tấn công tại St. James’ Park hôm nay. Thời gian qua, Newcastle chơi khá tệ trên sân nhà, với chỉ 2 chiến thắng trong 6 trận gần đây. Hơn thế nữa, Man United vào bất kỳ thời điểm nào, dù suy yếu đến đâu cũng có thể bắt nạt được chú Chích chòe vùng Đông Bắc. Hẳn NHM vẫn chưa quên chú Quỷ đỏ yếu ớt của David Moyes vòng 33 mùa trước đã dễ dàng rời St. James’ Park với thắng lợi tưng bừng 4-0. Hôm nay, Van Gaal không cần sự náo nhiệt như vậy. Chiến thắng là tốt lắm rồi.