Newcastle 1-2 Arsenal: Ngày của Giroud

, Theo Trí Thức Trẻ 00:40 22/03/2015

Tiền đạo người Pháp chính là tác giả của cả 2 bàn thắng mang về 3 điểm đầy nhọc nhằn cho Arsenal.

Newcastle 1-2 Arenal 

Ghi bàn: Sissoko 48' - Giroud 24' 28'

Đội hình thi đấu

Newcastle: Krul, Ryan Taylor, Janmaat, Williamson, Colback, Anita, Sissoko, Gouffran, Cabella, Ameobi, Perez.

Arsenal: Ospina, Chambers, Gabriel, Koscielny, Monreal, Ramsey, Coquelin, Sanchez, Welbeck, Cazorla, Giroud.

Diễn biến trận đấu giữa Newcastle và Arsenal

Sau khi Man City giành thắng lợi đậm đà trước West Brom, Arsenal hiểu họ buộc phải thắng Newcastle để duy trì khoảng cách điểm số. Với tinh thần đó, các học trò của Wenger nhập cuộc rất quyết tâm với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%. Sau 1 vài cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 24, Giroud đã mở tỷ số cho Pháo thủ bằng pha chạm bóng đầu gối ở cự ly gần, không cho thủ thành Tim Krul cơ hội cản phá. 4 phút sau đó, vẫn là tiền đạo người Pháp gia tăng cách biệt cho đội khách bằng pha đánh đầu chuẩn xác từ quả phạt góc của Santi Cazorla.

Giroud lập cú đúp trong hiệp 1 mang về 3 điểm cho Arsenal.

Phải tới sau khi nhận bàn thua thứ 2, các cầu thủ Newcastle mới bừng tỉnh. Những phút sau đó, bầy Chích chòe phần nào giành lại được thế trận với việc tung ra nhiều hơn những cú dứt điểm. Bàn rút ngắn tỷ số đã đến với Newcastle ở phút 48 nhờ cú đệm bóng trong thế rất trống trải của Moussa Sissoko.

Sissoko ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt cho Newcastle trong hiệp 2.

Những phút thi đấu còn lại của hiệp 2, Arsenal chủ động đá thấp hơn bởi sức ép từ đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong 1 ngày thi đấu tập trung của thủ thành Ospina, Newcastle không thể có bàn thắng thứ 2 vào lưới Arsenal. Chung cuộc Pháo thủ giành chiến thắng 2-1 và tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm với đội xếp thứ 2 Man City.