Năm thứ 3 liên tiếp, Real Madrid đoạt danh hiệu CLB giàu nhất thế giới

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 15:25 07/05/2015

Trong danh sách 20 đội bóng giá trị nhất thế giới do Forbes mới công bố, Real Madrid tiếp tục giữ ngôi vị số 1, đại kình địch Barcelona xếp ngay sau trong khi MU gây bất ngờ với vị trí thứ 3.

Premier League vẫn được coi là mảnh đất vàng của môn bóng đá với 8 CLB có mặt trong top 20 này trong khi Real Madrid vẫn vững vàng với danh hiệu giàu nhất thế giới trong năm thứ 3 liên tiếp.

Năm nay nhà đương kim vô địch Champions League có chút suy giảm về giá trị tổng, giảm 5% còn 2,13 tỷ bảng (~70.754 tỷ đồng) nhưng lại đạt doanh thu cao nhất (489 triệu bảng) so với bất kỳ CLB nào ở các môn thể thao khác trên thế giới.

Danh sách 20 CLB giàu nhất thế giới do Forbes lựa chọn.

Real Madrid đoạt được chức vô địch C1 năm ngoái và giờ đây họ vẫn là đội bóng có giá trị nhất.

Barcelona với sự dẫn dắt của siêu sao Lionel Messi xếp ở vị trí thứ hai.

Dù thi đấu không thành công trong 2 năm nay nhưng Quỷ Đỏ vẫn kinh doanh rất tốt, giá trị thương mại của họ không có dấu hiệu giảm sút.

Barcelona về thứ 2 trong danh sách lần này với giá trị tổng 2,07 tỷ bảng (~68.761 tỷ đồng), chỉ hơn chút đỉnh so với đội xếp thứ 3 là MU (giá trị tổng 2,03 tỷ bảng ~ 67.432 tỷ đồng).

Những ông lớn như Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool lần lượt xếp sau đội bóng của HLV Louis van Gaal trong khi sự có mặt của Tottenham, Newcastle và West Ham chứng tỏ họ đang được các ông chủ đầu tư rất tốt. Ngoài ra, miếng bánh bản quyền truyền hình khổng lồ của Premier League cũng góp phần đẩy doanh thu cũng như giá trị của các đội bóng này lên rất nhiều.

Chelsea, đội vừa đoạt chức vô địch Premier League 2014/15 tuần trước, và cựu vương Man City là những đội bóng tạo được đột biến lớn nhất với mức tăng trưởng lần lượt là 58% và 59% so với năm ngoái.

Bayern Munich, hiện đang được HLV Pep Guardiola chỉ đạo, xếp vị trí thứ 4 trong danh sách những CLB giá trị nhất.

Manchester City là một trong 5 đội bóng của Premier League nằm trong top 8 CLB giàu có nhất.

Đội trưởng John Terry ăn mừng cùng các đồng đội. Đội bóng của anh xếp ngay sau Man City.

Newcastle cũng đang gặp rắc rối với vấn đề chuyên môn trên sân cỏ nhưng họ vẫn có một suất trong danh sách năm nay.

West Ham cũng là một đội bóng có tiềm lực kinh tế tốt so với các đội bóng khác ở châu Âu.

Gã khổng lồ Bayern Munich đã có 3 năm trước đó vô địch Bundesliga cũng như ẵm được danh hiệu Champions League năm 2013 nên vị trí thứ 4 là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã làm được. Doanh thu thương mại của Hùm xám đạt con số 260 triệu bảng, chỉ xếp sau đại gia giàu mỏ PSG.