Mỹ nam Kim Lý đá bóng để xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Bích Hà - Ảnh: Hoàng Anh, Theo Trí Thức Trẻ 08:36 27/11/2015

Chàng diễn viên Việt kiều điển trai cùng các danh thủ và nghệ sĩ nổi tiếng Hà Nội đã cùng tham gia một trận đấu giao hữu mang nhiều ý nghĩa.

a1lg-13604
Chiều 26/11, tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội), Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) phối hợp với Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức trận bóng đá giao hữu “Vì nụ cười em”với sự tham gia của nam và nữ nghệ sĩ, tuyển thủ quốc gia, sinh viên Thủ đô.

a2lg-13604
Trận đấu bóng giao hữu là một hoạt động nằm trong Chiến dịch 16 ngày hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam năm 2015, do Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phối hợp với Chính phủ Việt Nam, các cơ quan trong và ngoài nước tổ chức từ ngày 25/11 (ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ) đến  ngày 10/12 (ngày quốc tế về nhân quyền) hằng năm.

a3lg-13604
Nổi bật trong dàn cầu thủ đội các ngôi sao sân cỏ và nghệ sĩ là diễn viên điển trai Kim Lý (ngoài cùng, phải). Chàng diễn viên Việt kiều được người hâm mộ Việt Nam biết đến rộng rãi sau khi vào vai chính trong bộ phim Hương Ga, đóng cặp cùng người mẫu, diễn viên Trương Ngọc Ánh.

a4lg-13604
Chàng diễn viên điển trai hào hứng khởi động trước trận đấu

a5lg-13604
Được biết đến với vai trò một nhà sản xuất kiêm diễn viên, nhưng ít người biết rằng Kim Lý có bằng chứng nhận quốc tế về huấn luyện thể lực và từng có nhiều thành tích thể thao đáng nể ở tuổi thiếu thời.

a6lg-13604
Nam diễn viên chính phim Hương Ga quyết liệt trong các pha tranh bóng.

a7lg-13604
Sở hữu thể hình lý tưởng nên Kim Lý thường chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi.

a8lg-13604
Sau khi ra nghỉ, Kim Lý vẫn chăm chú theo dõi các đồng đội thi đấu.

a9lg-13604
Chàng diễn viên điển trai tỏ ra khá lo lắng trước một tình huống tấn công nguy hiểm của đội bạn.

a10lg-13604
Trai đẹp Kim Lý rạng ngời, tạo dáng "xì tin" trong khu kỹ thuật

a11lg-13604
Biểu cảm đáng yêu của chàng diễn viên Việt kiều điển trai

bachlg-f2e3f

Trận bóng đá giao hữu “Vì nụ cười em” còn có sự tham gia của nam ca sĩ Hoàng Bách. Là một người yêu thể thao, Hoàng Bách thường xuyên có mặt ở các sân chơi bóng đá.

a12lg-13604
Tham gia trận bóng đá giao hữu có Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa (thứ 2 bên phải); Giám đốc quốc gia tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam, ông Glenn Gibney, và 13 nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Hoàng Bách, Việt Tú, diễn viên Kim Lý, Đức Nghĩa, Phạm Anh Tuấn, Tú Dưa, Tuấn Hiệp, Huy Trinh, Ngô Chí Lan, Trung Trần, Phạm Việt Tuân, Hoàng Kẹ, An Hiếu. Bên cạnh có các cựu cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia: Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, tuyển thủ quốc gia đội bóng đá nữ : Minh Nguyệt, Ngọc Anh, Ngọc Châm. Đối thủ của đội các nghệ sĩ là đội sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải.

a13lg-13604
Trước khi bóng lăn, các cầu thủ trong đội danh thủ nghệ sĩ đã cùng ký vào hai quả bóng. Cựu danh thủ Đặng Phương Nam và Ngọc Châm

a14lg-13604
Cựu danh thủ Hồng Sơn

a15kg-13604
Ca sĩ Hoàng Bách và nữ cầu thủ Minh Nguyệt.

a17lg-13604
Trận đấu giao hữu giữa đội Văn nghệ sĩ và đội Trường ĐH Giao thông Vận tải kết thúc với tỷ số hòa là 2-2.

a18lg-13604
Bà Shoko Ishikawa - Trưởng đại diện UN Women Việt Nam chia sẻ: “Bóng đá thường được coi là môn thể thao cho nam giới. Nhưng hôm nay, chúng ta đã chứng kiến một trận bóng đá bình đẳng, hữu nghị giữa các đội với sự tham gia của cả nam giới và phụ nữ. Chúng ta có thể thấy nam giới và phụ nữ có thể làm việc cùng nhau tốt như thế nào khi họ cùng được trao các cơ hội bình đẳng như nhau. Trận đấu này là một minh họa rõ nét cho sự chung tay, nỗ lực của cả cộng đồng để đạt được mục tiêu chung vì bình đẳng giới mang lại lợi ích cho tất cả mọi người”.