MU lội ngược dòng ngoạn mục hạ gục Man City

TP, Theo 00:41 08/08/2011

Trận tranh siêu cúp nước Anh giữa MU và Man City trên sân Wembley đã cống hiến cho các fan những giây phút kịch tính.

Sir Alex Ferguson đã tạo nên bất ngờ khi sử dụng Smalling ở vị trí hậu vệ cánh phải và để Rafael dự bị. Còn trên hàng công, dù không đăng ký Chicharito trong danh sách thi đấu nhưng Berbatov cũng không được ra sân ngay từ đầu, mà chính tài năng trẻ Danny Welbeck mới được đá cặp cùng Wayne Rooney.
 
Clip các bàn thắng trong trận đấu
 
Welbeck thay thế đàn anh Berbatov

Trong khi đó đúng như dự đoán, Man City không có sự phục vụ của Tevez và HLV Roberto Mancini cũng chưa mạo hiểm tung bản hợp đồng mới Sergio Aguero vào sân. “Ngựa chứng” Balotelli vẫn sánh đôi cùng Edin Dzeko trong nhiệm vụ ghi bàn.

Đội hình ra sân của MU và Man City:

MU: 1. David De Gea – 5. Rio Ferdinand, 3. Patrice Evra, 15. Nemanja Vidic, 12. Chris Smalling – 16. Michael Carrick, 18. Ashley Young, 17. Nani, 8. Anderson - 10. Wayne Rooney, 19. Danny Welbeck.

Man City: 25. Joe Hart – 6. Joleon Lescott, 2. Micah Richards, 13. Aleksandar Kolarov, 4. Vincent Kompany – 42. Yaya Toure, 34. Nigel De Jong, 7. James Milner, 21. David Silva - 10. Edin Dzeko, 45. Mario Balotelli.
 

“Ngựa chứng” Balotelli vẫn được tin dùng
 
MU chính là đội nhập cuộc tốt hơn với khả năng kiểm soát bóng rất tốt của hàng tiền vệ. Trong 30 phút đầu, thậm chí Quỷ đỏ còn khống chế bóng gấp đôi so với đối thủ và tung ra tới gần chục cú sút về khung thành Joe Hart. Còn Man City tỏ ra khá chuệch choạc trong việc triển khai bóng và không có tình huống nào đáng kể để đe dọa cầu môn của David De Gea.
 

MU nhỉnh hơn trong lối chơi trong hiệp 1
 
Nhưng trong thế bị dồn ép, Man City lại vươn lên dẫn trước nhờ một tình huống cố định. Cú treo bóng chuẩn xác của David Silva từ quả đá phạt bên cánh phải đã được trung vệ Joleon Lescott tận dụng triệt để để đưa Man xanh vươn lên dẫn trước ở phút 38.
 

Lescott bất ngờ đưa Man xanh dẫn trước
 
Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế một bàn nghiêng về phía Man City thì đúng phút bù giờ thứ nhất, Dzeko đã tung cú sút xa hiểm hóc giúp Man xanh dẫn 2-0 trước khi bắt đầu hiệp 2. Bàn thua thứ 2 của Quỷ đỏ có một phần lỗi của thủ thành De Gea khi anh có pha phản xạ khá chậm chạp.
 

Dzeko gia tăng cách biệt cho Man City
 
Nhận ra cặp trung vệ Vidic và Ferdinand chưa lấy lại sự ăn ý cần thiết, Sir Alex đã ngay lập tức thực hiện 3 sự thay đổi, hai trung vệ trẻ Phil Jones và Jonny Evans được vào sân. Hàng tiền vệ cũng có sự thay đổi khi Tom Cleverley thay thế Michael Carrick.
 

Ferdinand chơi không tốt trong hiệp 1
 
Sự xoay chuyển hợp lý của Sir Alex đem lại hiệu quả tức thì, Chris Smalling đã rút ngắn tỷ số từ quả đá phạt sâu của Ashley Young ở phút 52. Và chỉ 6 phút sau, Nani đã san bằng tỷ số 2-2 sau một loạt những pha phối hợp ăn ý giữa Cleverley, Rooney và Welbeck.
 

Smalling rút ngắn tỷ số sau những thay đổi của Sir Alex
 
Lúc này HLV Mancini mới sực tỉnh và thay thế Balotelli bằng tiền vệ Gareth Barry để cân bằng cuộc tranh chấp ở khu trung tuyến. Nhưng giờ Man xanh đã bị sức ép cực lớn trước sự hưng phấn cao độ của MU.
 

Nani thăng hoa với cú đúp bàn thắng
 
Sau khi Mancini có sự điều chỉnh, Man xanh đã ngăn chặn phần nào lối chơi vũ bão của MU và dần đưa trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút thi đấu. Nhưng đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Nani trong một nỗ lực cá nhân tuyệt vời đã phá tan hệ thống phòng ngự của đối phương trước khi ấn định tỷ số 3-2 cho Quỷ đỏ.
 
Lội ngược dòng giành chiến thắng sau khi bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, MU của Sir Alex đã giành Siêu cúp nước Anh lần thứ 19 trong lịch sử và chứng minh cho kình địch thấy một chân lý: Đồng tiền không thể làm nên đẳng cấp trong một sớm một chiều.