Mourinho, Ronaldo và Smalling được đưa vào sách kỷ lục Guinness

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:32 04/09/2015

Nhiều ngôi sao trong làng thể thao thế giới đã được đưa vào sách kỷ lục Guinness, trong đó có những Lampard, Mourinho, Ronaldo và bất ngờ lớn nhất đến từ Chris Smalling...

Frank Lampard đã vinh dự nhận giải cầu thủ ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng mà tiền vệ đang đầu quân cho New York City từng chạm trán tại Premier League sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea trong màu áo Man City để nâng số đội bóng tại xứ sương mù lên con số 39.

Anh1-3c3ef
Tiền vệ Frank Lampard trông rất tự hào vì được vinh danh.

Kỷ lục trước thuộc về Andy Cole với 38 đội bóng tại Premier League bị huyền thoại của Man United chọc thủng lưới, nhưng tiền vệ Frank Lampard đã ghi bàn cho Manchester City sau khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị mang về trận hòa trước Chelsea tại Etihad Stadium ở mùa giải vừa qua và thiết lập kỷ lục mới với 39 "nạn nhân".

Anh2-3c3ef
Chính bàn thắng khó quên vào lưới CLB cũ lại giúp anh giành được kỷ lục.

Chia sẻ sau khi được vinh danh và ghi tên vào sách kỷ lục Guinness, tiền vệ đang khoác áo New York City không giấu nổi niềm tự hào và phấn khích: "Tôi đã thi đấu và ghi bàn trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng thật khó tin khi mình thiết lập được kỷ lục này”.

Anh4-3c3ef
Không kém cạnh người học trò cũ, ông thầy Mourinho cũng ôm liền 4 kỷ lục.

Kỷ lục thế giới Guinness cũng đã lưu danh Jose Mourinho, vị chiến lược gia 52 tuổi hiện đang dẫn dắt Chelsea, với 4 giải thưởng lớn, đó là HLV mang về nhiều điểm số nhất trong 1 mùa giải tại Premier League (95 điểm). Nhà cầm quân từng giành chức vô địch Champions League với 2 CLB khác nhau (FC Porto và Inter Milan). Huấn luyện viên trẻ tuổi nhất đạt mốc 100 trận tại Champions League games (49 tuổi và 12 ngày). Và cuối cùng là kỷ lục bất bại trên sân nhà tại Premier League (với 77 trận). Tuy nhiên, mới đây Jose Mourinho đã không thể kéo dài kỷ lục đó khi để thua Crystal Palace 1-2 tại Stamford Bridge ở vòng 4 vừa qua.

Anh4-3c3ef
Ronaldo đang vô đối tại La Lia về số lần lập được hat-trick.

Một cựu cầu thủ của Man United là Cristiano Ronaldo cũng nhận được chứng chỉ Guinness cho cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất tại La Liga với 27 lần ghi được từ 3 bàn thắng trở lên trong 1 trận đấu. Ngoài ra, siêu sao của Real Madrid còn lập kỷ lục là VĐV có nhiều người hâm mộ nhất (hơn 100 triệu người thích trên Facebook và hơn 27 triệu tài khoản theo dõi trên Twitter).

Anh5-3c3ef
Chris Smalling cũng bất ngờ được vinh danh với 2 kỷ lục.

Bất ngờ lớn nhất đến từ Smalling khi trung vệ của Man United được đưa vào cuốn Guinness với 2 kỷ lục. Đó là cầu thủ vào sân thay người và ghi bàn nhanh nhất trong hiệp 1. Trong chiến thắng 3-1 trước Burnley hôm 12/2/2015 ở mùa giải trước, ngay sau khi vào sân thay Phil Jones từ phút thứ 5, chỉ 1 phút sau Chris Smalling đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho MU. Kỷ lục này được ghi nhận là 5 phút 9 giây.

Anh6-3c3ef
Tay vợt người Serbia, Djokovic, được ghi nhận với kỷ lục vô địch giải Australia Open nhiều nhất.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cũng vinh dự có tên trong sách kỷ lục Guinness với tư cách tay vợt vô địch Australian Open nhiều nhất (5 lần). Ngoài ra, Nole còn nhận chứng chỉ tay vợt tham dự trận chung kết 1 giải Grand Slam có thời gian dài nhất cùng với Rafael Nadal (5 giờ 33 phút).

Anh7-3c3ef
Serena Williams vô đối về khoản kiếm tiền trong làng banh nỉ.

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams nhận giải thưởng tay vợt kiếm nhiều tiền thưởng nhất thế giới với tổng cộng 44.782.600 bảng đã nhận kể từ khi cô bắt đầu sự nghiệp vào năm 1995.