Mourinho ném huy chương sau 2 lần bị Wenger "ngó lơ"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 03/08/2015

Sau lần bắt tay hụt Wenger ở cuối trận, "Người đặc biệt" đã ném huy chương về phía các CĐV đang ngồi trên khán đài.

Diễn biến toàn bộ vụ lùm xùm giữa Wenger và Mourinho

Giữa Wenger và Mourinho luôn tồn tại một mối thù không đội trời chung, và nó lại được làm nóng lên sau trận CK Siêu cúp Anh diễn ra hôm 2/8 vừa qua.

Sau khi trận đấu kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về Arsenal, HLV Wenger đã ngay lập tức chui tọt vào phòng thay đồ. Đây là hành động không ngoài mục đích nào khác ngoài việc sẽ tránh phải bắt tay xã giao với kẻ thù không đội "trời chung" Jose Mourinho.

2B0B481E00000578-0-Mourinho_had_gone_straight_down_the_tunnel_at_the_final_whistle_-m-20_1438532893648-dbe5e
HLV Wenger vào thẳng phòng thay đồ sau khi trận đấu kết thúc.

Chưa hết, không lâu sau đó, "Giáo sư" tiếp tục từ chối cử chỉ thân thiện của Mourinho. Cụ thể, dù Chelsea thua cuộc, nhưng "Người đặc biệt" Jose Mourinho tỏ ra vô cùng lịch sự khi tới bắt tay từng thành viên của Arsenal. Tuy nhiên, thay vì tiếp nhận thiện ý của Mourinho, Wenger lại đi thẳng mà chẳng thèm nói với người đồng nghiệp dù chỉ là một lời.

16-88d21
Wenger cố tình lướt qua Mourinho.

"Nếu ai đó không tới bắt tay tôi thì đó cũng chẳng phải là điều gì to tát. Nó sẽ chẳng đáng để trở thành một câu chuyện, và cũng chẳng phải là tận thế", Mourinho chia sẻ về sự việc một cách đầy ẩn ý.

Trong khi đó, HLV Wenger phủ nhận chuyện ông cố tránh né Mourinho. "Giáo sư" cho biết ông bắt tay ai không quan trọng và các phóng viên cũng không cần phải hỏi về vấn đề này.

Không biết thái độ thiếu lịch sự của Wenger có tác động chút nào tới Mourinho hay không nhưng sau đó, trên đường đi vào phòng thay đồ, HLV người Bồ Đào Nha đã thản nhiên ném huy chương thẳng lên khán đài nơi các CĐV đang đứng.

155-88d21

Hành động bất ngờ của Mourinho được Chelsea giải thích ngắn gọn bằng một dòng trạng thái đăng trên trang Twitter chính thức với nội dung: "Mourinho nói ông ấy không giữ huy chương dành cho kẻ về nhì. Vì thế ông ấy ném nó về phía một CĐV Arsenal".

Sự thù địch giữa Wenger và Mourinho chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Tháng 2 năm ngoái, Mourinho từng lên mặt báo xỉa xói Wenger là ""chuyên gia thất bại". Sau đó, 2 người thậm chí còn suýt lao vào "tẩn" nhau ở trận đấu giữa 2 đội thuộc vòng 7 Premier League 2014/15.

Dù bị Jose Mourinho chê bai, nhưng thành tích của Arsenal dưới thời Wenger trong những mùa giải gần đây đang ngày càng được cải thiện. Sau 2 năm quay lại giải NHA, Mourinho đoạt được 2 danh hiệu lớn cùng The Blues. Cùng thời điểm đó, Wenger giúp Arsenal đoạt tới 4 danh hiệu, bao gồm 2 FA Cup (2013/14, 2014/15) và 2 Siêu cúp Anh (2014, 2015).

a16-05546
Wenger đang giúp Arsenal có đà thăng tiến mạnh mẽ so với những mùa bóng trước đó.

Ở mùa giải 2015/16, thầy trò HLV Wenger được giới chuyên môn đánh giá là 1 trong 4 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Premier League, bên cạnh Chelsea, Man City và Man Utd.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày