Mourinho lại lôi bóng đá Việt Nam ra "đá xoáy"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 09/06/2013

Tân HLV của Chelsea, Jose Mourinho 1 lần nữa lại nhắc đến bóng đá Việt Nam trong buổi phỏng vấn mới nhất của ông trước kênh truyền hình Punto Pelota.

Còn nhớ mùa giải 2010, Jose Mourinho đã mượn bóng đá Việt Nam để chê khéo công tác trọng tài trong trận đấu giữa Real và Sevilla tại La Liga. Đó là trận đấu mà trọng tài đã rút ra 9 thẻ vàng cùng 2 thẻ đỏ giành cho các học trò của “Người đặc biệt”.

"Trọng tài đã phạm 13 lỗi nghiêm trọng. Trận đấu quả là đáng quên. Nó quá bạo lực và xấu xí. Chẳng có yếu tố nào khiến tôi thích thú với nó. Tôi thà ở nhà, bật Eurosport và xem bóng đá Việt Nam còn hơn”, Mourinho bất bình sau trận đấu.

Mourinho lại lôi bóng đá Việt Nam ra "đá xoáy" 1
Mourinho từng mượn V-League để chê bai công tác trọng tài tại La Liga.

Và vào ngày hôm qua, trong buổi phỏng vấn mới nhất với kênh thể thao Punto Peluta, tân HLV của Chelsea khi được hỏi về đội bóng cũ, ông 1 lần nữa lại so sánh với nền bóng đá tại Việt Nam.

Cụ thể, trả lời cho câu hỏi liệu Real có phải là đội bóng mang đến nhiều áp lực nhất cho mình, Mourinho đã thẳng thừng phủ nhận: “Chưa bao giờ tôi thấy áp lực tại đây. Tôi là HLV duy nhất của Real chưa từng ăn ở những nhà hàng sang trọng hay ghé thăm những tòa soạn báo danh tiếng. Cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh gia đình và bóng đá".

Khi anh huấn luyện một đội bóng với 20 cầu thủ và 1 quả bóng, thì dù là ở Real hay Việt Nam hoặc Trung Quốc thì công việc vẫn vậy. Vì thế, tôi không cảm thấy có gì khác biệt khi làm việc tại Real”, Mourinho chia sẻ.

Mourinho lại lôi bóng đá Việt Nam ra "đá xoáy" 2
Theo Mou thì làm việc ở Real chẳng khác gì so với Việt Nam.

"Người đặc biệt" đã chính thức tái ngộ với Chelsea cùng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. So với thời điểm lần đầu ra mắt The Blues năm 2007, sự trở lại London lần này của Mourinho hứa hẹn sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi giải Ngoại hạng hiện đang có rất nhiều đôi bóng rắn mặt. Việc đưa Chelsea trở lại vị thế của 1 đội bóng hàng đầu xứ sở Sương mù giống như những gì Mourinho đã từng làm trước đây sẽ là mục tiêu hàng đầu của ông cũng như Chủ tịch Abramovic thời gian tới.

Mourinho lại lôi bóng đá Việt Nam ra "đá xoáy" 3
Lần trở lại Chelsea của Mourinho hứa hẹn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.