Một bài quảng cáo trên Facebook của Ronaldo có giá hơn 3 tỷ đồng

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 19:11 01/12/2014

“Ronaldo là ông vua Facebook”- Giám đốc kỹ thuật của Repucom – một công ty chuyên nghiên cứu thị trường thể thao toàn cầu đã phải thốt lên như vậy.

Theo nghiên cứu của công ty có trụ sở tại Cologne (Đức) này, Ronaldo kiếm được trung bình 143.750 USD, tương đương với hơn 3 tỷ đồng cho mỗi bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội Facebook của siêu sao người Bồ Đào Nha.

So sánh với Messi, ngôi sao xét về tài năng bóng đá còn giành được nhiều danh hiệu hơn cả Ronaldo, thu nhập từ quảng cáo Facebook của CR7 cao gấp đôi. Theo Repucom, La Pulga chỉ kiếm được trung bình 62.500 USD, tương đương hơn 1,3 tỷ đồng.

Sở dĩ có con số chênh lệch khủng khiếp đến vậy bởi Facebook của Ronaldo hiện có tới trên 103 triệu người theo dõi và CR7 hiện cũng là một thương hiệu toàn cầu với mức độ phủ sóng lớn nhất trong giới quần đùi áo số nói riêng và thể thao nói chung.

Một bài quảng cáo trên Facebook của Ronaldo có giá hơn 3 tỷ đồng 1

Facebook của Ronaldo có trên 103 triệu người theo dõi

Facebook của Ronaldo chỉ kém khoảng 2 triệu người theo dõi so với Shakira, nữ ca sỹ người Colombia là bồ của trung vệ Pique đang giữ kỷ lục về số người “Like” trên Facebook. Khả năng Ronaldo vượt Shakira là không hề nhỏ chút nào nếu anh tiếp tục bùng nổ như thời điểm hiện tại.

“Ronaldo là ông vua Facebook”- Giám đốc kỹ thuật của Repucom, ông Max Barret đã phải thốt lên như vậy. “Có khoảng 5 hoặc 6 người chuyên lo việc truyền thông và quảng bá hình ảnh cho Ronaldo, tương tự với Messi. Trước các trận El Clasico chẳng hạn, họ luôn chạy những bài viết để gây sự chú ý của NHM. Dĩ nhiên, kèm theo đó sẽ là những hợp đồng quảng cáo bạc triệu”- ông Barret phân tích.

Ronaldo hiện đang là đại diện hình ảnh cho một loạt hãng lớn như Nike, hãng hàng không Emirates hay hãng sản xuất đồng hồ Tag Heuer… Mỗi năm, chân sút 29 tuổi của Real đút túi 22,5 triệu USD chỉ riêng tiền quảng cáo, còn Messi là 21,5 triệu.

“Mọi người thích Ronaldo vì cậu ấy mang trong mình cá tính mạnh mẽ. Sự nổi tiếng của cậu ấy vượt xa ngoài biên giới bóng đá”- Luis Correia, Giám đốc điều hành Polaris Sports Ltd - một công ty tiếp thị thể thao có trụ sở tại Lisbon (Bồ Đào Nha) giải thích.