Mộng vô địch V.League của HA.GL

Tiền Phong, Theo 09:33 29/12/2014

“Các cầu thủ của chúng tôi đá thắng các CLB chuyên nghiệp Thái Lan thì chơi V.League ổn thôi. Không chừng năm nay tụi nhỏ vô địch V.League luôn đó…”.

Đấy là tuyên bố của Chủ tịch CLB HA.GL, đồng thời là Phó Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Đoàn Nguyên Đức hôm 27/12 mới đây. Ở mùa giải 2015, HA.GL sẽ đưa toàn bộ lứa U19 hiện được đánh giá là tài năng của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…tham dự V.League 2015.

Mộng vô địch V.League của HA.GL 1
HA.GL năm nay còn nhận được liều “doping” tài chính lớn từ Nutifood

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, HA.GL vừa qua đã loại gần 20 cầu thủ của mùa giải trước, bao gồm cả những cầu thủ nhiều năm cống hiến. Hồi cuối tháng trước, ông Đức cũng quyết định đưa đội bóng sang tập huấn tại Thái Lan. Đây là địa chỉ tập huấn quen thuộc của đội bóng phố Núi nhiều mùa giải trước. Trong chuyến tập huấn này, HA.GL đã thắng 2 trận, hòa 1 trận khi thi đấu với các đội “quân xanh” Thái Lan. Có lẽ vì vậy mà bầu Đức càng tự tin hơn với kế hoạch của mình.

Tôi dám chắc không có đội bóng nào trên thế giới dám cho các cầu thủ trẻ thi đấu giải VĐQG như thế. Tôi có niềm tin mãnh liệt các cháu U19 này. Sau giải U19 Đông Nam Á tôi có hỏi các cháu có thích đá V.League không và rất bất ngờ khi các cầu thủ đều rất khao khát. Các cầu thủ của chúng tôi đá thắng các CLB chuyên nghiệp Thái Lan thì chơi V.League ổn thôi. Không chừng năm nay tụi nhỏ vô địch V.League luôn đó…”-ông Đức nói hôm 27/12.

Bầu Đức cũng không tỏ ra lo lắng trước cảnh báo về tính chất quyết liệt của các trận đấu ở V.League. “Chắc chắn là chúng nó sẽ được nhắc trước về những chuyện có thể xảy ra. Nhưng các cầu thủ của tôi được học cả rồi. Tình huống 50/50 là không ham. Hơn nữa nếu các đội thi đấu xấu, truyền thông và dư luận sẽ chỉ trích, sẽ chịu áp lực”-ông Đức nói.

Bên cạnh sự ủng hộ của một bộ phận lớn truyền thông, vốn đồng hành cùng U19 HA.GL suốt thời gian vừa qua, HA.GL năm nay còn nhận được liều “doping” tài chính lớn từ Nutifood, đơn vị gắn tên với đội bóng phố Núi kể từ khi ra mắt đến nay. Tại buổi lễ xuất quân tổ chức ở TP Hồ Chí Minh chiều 27/12, đích thân HLV trưởng Gullaume Grachen đã có 1 bài phát biểu dài cảm động để gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành tới nhà tài trợ này. Theo ông Guillaume Graechen, Nutifood đã giúp các cầu thủ HA.GL cải thiện điểm yếu về thể lực. Các bữa ăn do đầu bếp của nhà tài trợ cũng góp phần vào chiến thắng của U19 HA.GL. Đây có lẽ là lần đầu tiên ông thầy người Pháp thừa nhận điểm yếu trên của U19 HA.GL.

Thầy trò chúng tôi hứa sẽ cố gắng hết mình để có được thành tích tốt tại giải vô địch quốc gia sắp tới để không phụ lòng người hâm mộ cũng như sự quan tâm của Nutifood”-ông Guillaume Graechen phát biểu.

Hợp đồng của Nutifood với HA.GL có thời hạn 4 năm, từ 2015 đến 2018 với mức tài trợ 15 tỷ đồng/năm, kèm thêm điều khoản có thể tăng thêm tùy thành tích thi đấu. Cũng tại V.League 2015, HA.GL đã lên kế hoạch thu lời từ lứa U19 bằng các cách thức khác như: phát hành vé xem cả mùa giải cho CĐV, bán trang phục thi đấu….“Sau 12 năm làm bóng đá bây giờ tôi có thể tự tin khẳng định mình không phải bù lỗ. Thậm chí chúng tôi sẽ lãi khoảng 5 tỷ đồng trong mùa đầu tiên lứa cầu thủ của Học viện ra trường”-ông Đức cho biết.

Một thông tin khác, những CĐV của Công Phượng và các đồng đội có thể mừng thầm, thường trực LĐBĐVN (VFF) đã quyết định đưa lứa U19 của Công Phượng đi thi đấu tại SEA Games 28 (Singapore) vào năm sau. Đây được VFF giải thích là sự chuẩn bị cho việc đoạt HCV ở SEA Games 29 sau đấy 2 năm. VFF khẳng định sẽ thông báo quyết định này tới HLV trưởng ĐTQG và U23 Toshiya Miura. Như vậy ông Miura sẽ được toàn quyền về chuyên môn theo khuôn khổ VFF đã vạch ra. Hiện chưa rõ tính toán của VFF đối với lứa cầu thủ U21 hiện nay trong tương lai. Tới thời điểm hiện tại, các tuyên bố về tương lai của bóng đá Việt Nam do VFF đưa ra gần như hoàn toàn đặt vào lứa U19, mà nòng cốt thực chất là quân Học viện HA.GL của Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày