Monaco 0-2 Arsenal: Nghiệt ngã quá, Wenger!

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:14 18/03/2015

Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa vào lưới Monaco là giành vé vào tứ kết, nhưng Arsenal đã bất lực và cay đắng chia tay Champions League trong tiếc nuối.

Monaco* 0-2 Arsenal (chung cuộc 3-3)

*Monaco đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách

Ghi bàn: Giroud 36', Ramsey 79'

Đội hình ra sân:

Monaco: Subasic, Fabinho, Abdennour, Wallace, Kurzawa, Toulalan, Joao Moutinho, Kondogbia, Dirar, Martial, Berbatov

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Welbeck, Ozil, Alexis, Giroud


Thất bại 1-3 ở trận lượt đi trên sân Emirates đẩy Arsenal vào thế không còn gì để mất trong trận lượt về làm khách Monaco tại Stade Louis II.

Với hàng công 3 người là Welbeck, Giroud và Alexis Sanchez, đội bóng đang có phong độ rất cao ở Premier League đã gây sức ép và đẩy Monaco vào thế bị động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, Monaco đã tổ chức tốt hàng phòng ngự và đứng vững sau hơn nửa thời gian hiệp 1.

Phải đến phút 36, Arsenal mới tìm được đường vào khung thành của Subasic. Từ pha lên bóng ở trung lộ, Welbeck thực hiện đường chọc khe nhanh cho Giroud thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Subasic cản được cú dứt điểm từ cự li gần của Giroud, nhưng tiền đạo người Pháp đã kịp tung thêm cú sút bồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Pháo thủ.



Bàn thắng tiếp thêm sức mạnh cho Arsenal và nếu may mắn, các học trò của Wenger đã có bàn thắng thứ 2 ngay trong hiệp 1 với 2 tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc của Welbeck (38’) và Giroud (45+1). 

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục tấn công dồn dập và tạo được không ít cơ hội lên cầu môn của Monaco. Song cũng phải nhờ đến sai lầm của đội chủ nhà, The Gunners mới có được bàn thắng thứ 2. Vào sân thay người, Ramsey đã trừng phạt lỗi phá bỏng hỏng của Kurzawa để nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Tỷ số chung cuộc lúc này là 3-3 và Arsenal cần thêm 1 bàn thắng nữa để tạo ra cuộc lội ngược dòng lịch sử trên đất Pháp. Tiếc rằng trong khoảng 15 phút còn lại, đội bóng thành London đã bất lực và cay đắng nhìn Monaco đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách.



Thầy trò Wenger có lý do để ngẩng cao đầu với màn trình diễn ấn tượng ở Louis II, nhưng nghiệt ngã thay đây đã là năm thứ 5 liên tiếp Arsenal chia tay đấu trường Champions League ở vòng knock-out.

Ở trận đấu còn lại, Atletico đã phải nhờ đến loạt sút luân lưu may rủi mới có được tấm vé vào tứ kết. Với thất bại 0-1 ở trận lượt đi nên Atletico không giấu giếm ý đồ chơi phủ đầu đối thủ và may mắn có được bàn mở tỉ số ở phút 27 khi Mario Suarez nhanh chân dứt điểm đập chân một hậu vệ đội khách bay vào lưới trong một pha lộn xộn trước khung thành Leverkusen. 

Tỷ số này giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và cả 30 phút hiệp phụ buộc Atletico và Leverkusen phải bước vào loạt đấu súng cân não. Trên chấm tròn định mệnh, Atletico đã giành thắng lợi 3-2 để bước tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày