Messi xuất sắc hơn Ronaldo ở 8/13 kỹ năng chơi bóng

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:27 23/05/2015

Nghiên cứu của Pro Soccer Development, hệ thống theo dõi và thống kê hiệu quả thi đấu của cầu thủ trên toàn thế giới chỉ ra rằng Messi giỏi hơn Ronaldo ở rất nhiều kỹ năng.

Pro Soccer Development là một hệ thống cung cấp mọi dữ liệu về quá trình thi đấu, tập luyện của cầu thủ. Các câu lạc bộ, huấn luyện viên, tuyển trạch viên và cả những chuyên gia bóng đá hàng đầu thế giới cũng tin dùng dữ liệu của Pro Soccer Development.

Mới đây, hệ thống này đã đưa ra một nghiên cứu về Ronaldo và Messi, hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Theo Pro Soccer Development, Messi vượt trội so với Ronaldo ở 8/13 kỹ năng mà hệ thống này đưa ra so sánh.


Thống kê này liệu có thể là đáp án cho câu hỏi Messi và Ronaldo, ai xuất sắc hơn?

Theo kết quả của Pro Soccer Development, Ronaldo chỉ có 3 kỹ năng giỏi hơn Messi, 2 kỹ năng khác của siêu sao người Bồ Đào Nha và Argentina là ngang nhau. Cụ thể, Ronaldo chơi đầu hiệu quả hơn Messi với tỷ lệ 0,5 lần/trận so với 0,2 lần/trận của La Pulga. Ngoài ra, CR7 căng ngang tốt hơn và lừa bóng qua người khi bứt tốc thành công hơn so với Messi. 

Với cú hat-trick vào lưới Espanyol mới đây, Ronaldo đã có 45 bàn tại La Liga mùa này, nhiều hơn Messi tới 4 bàn. Song theo thống kê của Pro Soccer Development, Messi có số bàn thắng bằng với chân sút Real Madrid nếu không tính các pha lập công trên chấm 11m. Thậm chí, hiệu suất ghi bàn của M10 tốt hơn với tỷ lệ 1 bàn/trận, trong khi CR7 là 0,7 bàn/trận.

Ngoài ra, những kỹ năng khác Messi giỏi hơn Ronaldo là sút bóng, rê bóng qua người, chuyền ngắn, chuyền dài, chạm bóng lần 1. Pro Soccer Development cũng đưa ra nghiên cứu khẳng định Messi phù hợp với vị trí số 9 ảo, hoặc thi đấu tốt ở 2 cánh. Trong khi Ronaldo phát huy hiệu quả cao nhất khi đá vị trí tiền đạo cắm được phép di chuyển linh hoạt ở 2 bên hành lang.

Vẫn biết thống kê cũng chỉ là những con số, nhưng rõ ràng nó cho thấy Messi đa dạng hơn rất nhiều Ronaldo. Việc Messi giúp Barcelona sớm vô địch La Liga, vào chung kết Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha có lẽ là minh chứng thuyết phục cho khả năng siêu việt của thiên tài người Argentina.