Messi và những kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Ku Tuấn - J.F.F, Theo Trí Thức Trẻ 10:04 31/03/2013

Cái tên Lionel Messi lại được xướng lên khi El Pulga xác lập thêm một kỉ lục mới cho riêng mình.

Tiền đạo người Argentina, Lionel Messi đang tiếp tục cuộc hành trình "phá" các kỷ lục. Từ việc xô đổ kỷ lục 85 bàn thắng trong 1 năm của huyền thoại Gerd Muller (Messi có 86 bàn) cho tới việc chỉ còn thiếu 2 bàn là san bằng được thành tích mà "Cậu bé vàng" Maradona có được trong màu áo của đội tuyển Argentina.

Messi và những kỷ lục vô tiền khoáng hậu 1

Tính cho đến trước vòng đấu thứ 29 của La Liga, Lionel Messi đã phá nát mành lưới của 18 đối thủ tại La Liga (ghi được 29 bàn thắng) và chỉ cần Messi ghi bàn trước Celta Vigo, anh sẽ xác lập kỷ lục mới cho riêng mình. Thế nhưng, lần đối đầu với Celta Vigo gợi lại cho cầu thủ người Argentina những kỷ niệm không mấy vui vẻ.

Messi và những kỷ lục vô tiền khoáng hậu 2

Số là chỉ vài ngày sau khi cậu con trai đầu lòng Thiago sinh ra, Messi cùng Barca có trận tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà Nou Camp. Tiền đạo người Argentina đã chuẩn bị hết sức kĩ lưỡng cho màn ăn mừng bàn thắng bằng cách giấu chiếc ti giả vào trong tất. Thế nhưng, mọi chuyện lại không như Messi mong muốn khi anh không thể ghi được bàn thắng và thậm chí còn để lại hình ảnh rất xấu xí khi va chạm với hậu vệ đội bạn.

Messi và những kỷ lục vô tiền khoáng hậu 3

Thế nhưng, đó cũng là lần duy nhất cho tới nay mà Messi "tịt ngòi". Ngay sau trận đấu với Celta Vigo, El Pulga đã liên tiếp nổ súng và ở cuộc làm khách trước Celta Vigo đêm qua, tiền đạo người Argentina đã hoàn tất kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi ghi bàn liên tiếp vào lưới cả 19 đội bóng tại La Liga chỉ trong 1 mùa giải.

Messi và những kỷ lục vô tiền khoáng hậu 4

Với pha lập công đêm qua, Messi đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên 42 và với chỉ 10 trận còn lại cùng phong độ ghi bàn cực khủng như bây giờ, gần như chắc chắn con số 50 bàn thắng của mùa giải năm ngoái sẽ được Messi vượt qua.

Những kỷ lục khác của Messi:

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 1 năm

Kỷ lục 85 bàn thắng trong 1 năm tồn tại trong suốt 40 năm của huyền thoại Gerd Muller đã chính thức bị Messi phá vỡ trong năm 2012 khi ngôi sao người Argentina nã tới 91 bàn thắng vào mành lưới đối phương.

Cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất trong một mùa giải

Ở mùa giải 2011/2012, Messi đã lập kỷ lục 8 lần lập hat-trick trên các mặt trận. Những đội bóng đã bị Messi sút tung lưới tới 3 lần/ trận bao gồm: Osasuna (thắng 8-0), Atletico Madrid (thắng 5-0), Mallorca (thắng 5-0), Viktoria Plzen (thắng 4-0), Malaga (thắng 4-1), Valencia (thắng 5-1), Leverkusen (thắng 7-1) và Granada (thắng 5-3).

Vua phá lưới Champions League trong 4 mùa giải liên tiếp

Cho đến trước mùa giải 2012/2013, Messi đang nắm giữ kỷ lục đoạt danh hiệu Vua phá lưới cúp C1 châu Âu trong 4 mùa giải (từ 2008 tới 2012). Ngoài ra, M.10 cũng đang nắm giữ kỷ lục là vua phá lưới có nhiều bàn nhất với 14 bàn (mùa 2011/12). Ngang bằng với thành tích của huyền thoại Jose Altafini của Milan lập được trong mùa giải 1962/63.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Argentina trong 1 năm

Năm 2012 được xem là năm tỏa sáng rực rỡ nhất của El Pulga trong màu áo đội tuyển quốc gia với 12 pha lập công cho Albiceleste.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong các trận Siêu kinh điển

Messi cho tới thời điểm này đã ghi được tất cả 18 bàn thắng trong các trận cầu siêu kinh điển với Real. Thành tích của Messi ngang bằng kỷ lục của huyền thoại Real Madrid, Di Stefano nhưng tiền đạo của Barcelona chỉ mất 25 trận, trong khi con số này với Di Stefano là 30 trận.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất một mùa giải La Liga

Mùa giải 2011/2012, Messi đã lập kỷ lục ghi tới 50 bàn thắng trong một mùa giải ở La Liga, phá vỡ kỷ lục 41 bàn mà đại kình địch Ronaldo đã lập được 1 năm trước đó.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải trên các mặt trận

Cũng trong mùa giải 2011/2012, Messi cũng đã có thêm một thành tích rất đáng tự hào, đó là việc anh ghi tới 73 bàn thắng trên tất cả các đấu trường.

4 lần liên tiếp giành QBV

Năm 2012, Messi tiếp tục nhận được danh hiệu QBV thứ 4 liên tiếp – một thành tích dù được báo trước, nhưng cũng khiến giới bóng đá không thể không nghiêng mình trước El Pulga.