Messi từ chối nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 11:21 06/07/2015

Có lẽ quá thất vọng với trận thua cay đắng của Argentina trước Chile sau loạt sút luân lưu, Messi đã từ chối nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Copa America 2015 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Chile sau khi đánh bại Argentina trong trận chung kết sau loạt sút luân lưu may rủi. Theo thông lệ, ngoài chiếc Cúp bạc danh giá, BTC cũng sẽ tiến hành trao các giải thưởng khác. 

Paolo Guerrero của Peru và Eduardo Vargas của Chile chia nhau danh hiệu Vua phá lưới với cùng 4 pha lập công. Hậu vệ 22 tuổi Jeison Murillo của ĐT Colombia là cầu thủ trẻ hay nhất giải còn đội trưởng Claudio Bravo của Chile là thủ môn hay nhất giải, trong khi Peru ẵm giải thưởng Fair-Play.


Messi cởi bỏ Huy chương bạc và từ chối nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015.

Nhiều người hâm mộ có lẽ sẽ thắc mắc, vậy ai là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015? Cho đến hiện tại, Ban tổ chức vẫn không đưa ra lời giải thích vì sao danh hiệu này không tìm được chủ nhân. 

Song theo kênh truyền hình BeIN Sports, Ban tổ chức thực ra đã chuẩn bị sẵn danh hiệu này cho Messi. Nhưng sau khi nhận Huy chương bạc, siêu sao của Barcelona đã từ chối nhận giải thưởng này khiến người của Ban tổ chức phải lúi húi cất danh hiệu trên đi.

Clip người của Ban tổ chức cất danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015 sau khi Messi từ chối nhận giải.

Đây không phải là lần đầu tiên Messi từ chối nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở Copa America 2015. Còn nhớ ở trận gặp Paraguay thuộc vòng bảng, Messi vì quá tức giận khi Argentina dù dẫn trước 2-0 nhưng vẫn bị gỡ hòa 2-2 nên đã không nhận phần thưởng cá nhân và sau đó nó được trao cho Nelson Valdez của Paraguay.

Cũng chẳng có gì khó hiểu nếu Messi từ chối danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 201. Vì với một bộ sưu tập khổng lồ những danh hiệu cá nhân, thứ mà La Pulga còn thiếu chỉ là một chức vô địch với ĐT Argentina mà thôi.