Messi, Torres... và những biệt danh thú vị của các sao bóng đá

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:47 15/12/2015

Nhờ vào tài năng trên sân cỏ, phong cách chơi bóng hay thậm chí là lối sống cá nhân mà những cầu thủ được các CĐV đặt cho các biệt danh vô cùng thú vị.

1. Toni Kroos – Giáo sư

Toni Kroos gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm 2014, sau khi giành được chức vô địch World Cup cùng với đội tuyển Đức.

Dù không thể giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đạt được bất cứ một danh hiệu nào trong mùa giải đầu tiên khoác áo "Kền kền trắng" nhưng tiền vệ người Đức vẫn được xem là nhân tố không thể thay thế ở tuyến tiền vệ của Real. Chiến lược gia Carlo Ancelotti trìu mến gọi Kroos là "Giáo sư" bởi tài năng trong việc cầm trịch tuyến giữa của anh.

Christian Vieri – Bobo

Vieri được thừa nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của anh, nhưng cầu thủ người Italia lại là một kẻ lãng du. Trong 18 năm sự nghiệp, Vieri đã kinh qua tới 13 màu áo khác nhau.

Tiền đạo với bản năng săn bàn thiên phú này được biết đến với biệt danh Bobo khi anh còn là một cầu thủ trẻ và biệt danh này cũng đã đi theo Vieri cho đến hết sự nghiệp. Biệt danh Bobo của Vieri xuất phát từ cách gọi của cha anh và các đồng đội của ông.

Fernando Torres – El Nino

Fernando Torres được mệnh danh là "El Nino", theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "Đứa trẻ". Gia nhập Atletico Madrid khi chỉ mới 16 tuổi, tài năng của Torres đã nhanh chóng được khẳng định trong màu áo đội bóng áo sọc đỏ-trắng thành Madrid.

Nhưng khi đó, rất ít người biết được tên anh là gì, do vậy họ bắt đầu gọi anh là "El Nino" bởi khuôn mặt có phần "trẻ thơ" của cầu thủ này. Cho đến hiện nay, biệt danh đó vẫn gắn liền với "sát thủ" một thời của bóng đá Tây Ban Nha.

Sergio Aguero – El Kun

Tiền đạo Sergio Aguero là một tay săn bàn đáng sợ của Manchester City và của Premier League. Người hâm mộ hẳn đã rất quen thuộc với cái tên “Kun Aguero” cũng như khả năng ghi bàn nhạy bén của tiền đạo người Argentina, nhưng ít ai biết đến câu chuyện thú vị đằng sau biệt danh “El Kun” của Aguero.

Khi được hỏi về ý nghĩa của biệt danh này, Aguero cho biết rằng: trong một serie phim hoạt hình của Nhật Bản mà hồi nhỏ anh rất thích xem, có nhân vật tên Kum Kum và bản thân Aguero thấy mình rất giống với nhân vật này. Sau đó, ông của Aguero bắt đầu gọi anh là Koo, Koom, sau cùng là Kun. Kể từ đó, Aguero gắn liền với biệt danh Kun.

Walter Pandiani – El Rifle

Pandiani có thể không phải là tiền đạo Argentina giỏi nhất nhưng bạn không thể gạch tên anh khỏi danh sách các sát thủ đáng sợ nhất, bởi cựu tiền đạo của CLB Deportivo La Coruna thực sự là một cây săn bàn thiện nghệ trong giai đoạn huy hoàng.

Dù không quá nổi tiếng nhưng Pandiani thực sự là mối đe dọa cho các hàng phòng ngự. Biệt danh El Rifle – "Súng trường" đến từ khả năng dứt điểm đa dạng và hoàn hảo của cầu thủ Argentina. Dù cho sẽ không còn nhiều người nhớ đến anh nhưng Pandiani vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của các CĐV AC Milan. 

Còn nhớ trận tứ kết lượt đi Champions League 2003/04, Milan thắng Deportivo 4-1 và Pandiani là người ghi bàn cho đội bóng Tây Ban Nha. Khi ấy, tất cả đều nghĩ, pha lập công của Pandiani chỉ mang ý nghĩa danh dự. Nhưng ở lượt về, Deportivo đã bất ngờ thắng lại Milan 4-0 và giành quyền đi tiếp chính nhờ bàn thắng trên sân khách của Pandiani.

Franck Ribery – Gã mặt sẹo

​Frank Ribery có thể điền tên mình vào danh sách những người may mắn nhất thế giới sau những biến cố trong cuộc sống. Năm lên hai tuổi, Ribery bị đập mặt vào kính chắn gió trong một vụ tai nạn ô tô, may mắn sống sót nhưng Ribery bị một vết rách lớn cần đến hàng trăm mũi khâu. Kể từ đó, anh có biệt danh "Gã mặt sẹo".

Sau này, cầu thủ người Pháp thường xuyên bị chúng bạn trêu chọc vì vết sẹo ấy, và nó thậm chí khiến anh phải rất khó khăn trong quá trình tìm một đội bóng để khởi nghiệp, dù tài năng được bộc lộ từ khá sớm. Tuy vậy, giờ đây, tiền vệ của Bayern Munich đã trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất làng túc cầu thế giới.

Lionel Messi – La Pulga

Lionel Messi được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh trong thời điểm hiện nay và dù có là fan của Ronaldo, bạn vẫn không thể phủ nhận tài năng của tiền đạo Argentina. Messi đã giành được 4 QBV và đang băng băng trên con đường tiến đến danh hiệu thứ 5.

Siêu sao của Barcelona được mọi người gọi với biệt danh La Pulga – Bọ chét bởi ngoại hình nhỏ con của mình nhưng anh lại là nỗi ám ảnh của biết bao hàng phòng ngự trứ danh. Đơn giản, La Pulga như đến từ một hành tinh khác.

Stuart Pearce – Gã tâm thần

Đây là một trong những biệt danh hay ho nhất trong danh sách này. Stuart Pearce là một cựu danh thủ người Anh và là huyền thoại của CLB Nottingham Forest. Ông cũng được biết đến như một trung vệ hàng đầu thập niên 1990 với lối chơi xông xáo và những cú rocket siêu phàm.

Biệt danh Gã tâm thần được CĐV của Nottingham đặt cho Pearce sau khi ông đến đội bóng này vào năm 1985, bởi ông là một cầu thủ xông xáo, hung hăng và có xu hướng bùng nổ. Đặc biệt, mỗi khi gào thét, gương mặt của Stuart Pearce lại thực sự giống một... gã tâm thần.

Arjen Robben – Người Hà Lan bay

Dù gặp không ít điều tiếng nhưng dù sao cũng không thể phủ nhận tài năng của Arjen Robben, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vài năm trở lại đây. Tốc độ và kỹ thuật, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan thực sự là nỗi ác mộng của mọi hàng phòng ngự.

Cũng do đó, nhiều người đã đặt biệt danh cho Robben là "Người Hà Lan bay" bởi tốc độ khủng khiếp của anh. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, sở dĩ tiền vệ của Bayern có biệt danh này là vì thói quen hay ăn vạ của mình.

Roberto Baggio – Đuôi ngựa thần thánh

Nếu có một ngôi sao bị đánh giá thấp, Roberto Baggio là một cái tên tiêu biểu. Huyền thoại bóng đá của Italia vẫn luôn nhận được những ý kiến trái chiều về việc ông có phải là một cầu thủ giỏi hay không.

Dù sự nghiệp của Baggio có nhiều dấu son chói lọi, đơn cử là QBV năm 1993, nhưng ông chưa bao giờ nhận được sự kính nể xứng đáng với tài năng và tầm vóc của mình. Biệt danh Đuôi ngựa thần thánh (tiếng Italia là Il Divino Codino) xuất phát từ kiểu tóc đặc biệt của Baggio, từ tài năng săn bàn siêu hạng và niềm tin vào Phật giáo của ông.