Messi tiếp tục gặp hạn lớn, có thể lĩnh án tù giam

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:41 09/10/2015

Thẩm phán phụ trách vụ án trốn thuế của cha con Messi không đồng ý với kết luận của cơ quan công tố Tây Ban Nha - cho rằng chỉ có ông Jorge Messi là có tội.

Hôm 7/10, tờ Sport (Tây Ban Nha) dẫn lời cơ quan công tố nước sở tại tuyên bố vụ án trốn thuế của cha con Messi đã khép lại. Theo đó, chỉ có ông Jorge là phạm tội, còn tiền đạo người Argentina được xử trắng án. Với tội danh trốn thuế, ông Jorge Messi sẽ phải chịu án tù treo 18 tháng. Công ty quản lý Messi cũng sẽ phải nộp phạt khoản tiền lên tới 2 triệu euro.

567123-tumblr-lxl2550nmh1qh44nuo1-1280-50b20
Siêu sao người Argentina bên cạnh cha, ông Jorge Messi.

"Không có căn cứ chứng minh rằng Messi đã có chủ đích lừa dối cơ quan thuế. Như vậy, cơ quan thuế cho rằng, Jorge Messi, người có quan hệ mật thiết và quản lý nghĩa vụ đóng thuế của Messi, sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", cơ quan công tố Tây Ban Nha đưa ra thông báo chính thức về vụ việc.

Tuy nhiên, dường như mọi chuyện chưa thể ngã ngũ sớm như vậy. Hãng thông tấn AFP tiết lộ thẩm phán phụ trách vụ án trốn thuế của cha con Messi không đồng ý với kết luận của cơ quan công tố Tây Ban Nha - cho rằng chỉ có ông Jorge Messi là có tội.

51-eda05

"Bằng cách lập ra 2 công ty ma ở Belize và Uruguay, hai cha con Messi đã trốn khoảng 4,1 triệu euro tiền thuế đến từ các khoản thu liên quan tới bản quyền hình ảnh từ năm 2007-2009. Có những dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy cả 2 người đều tham gia vào vụ việc.", hãng thông tấn AFP cho hay.

Nếu bị buộc tội, Messi có thể sẽ phải đối mặt với án từ 22 tháng.