Messi thi đấu sa sút vì... ăn quá nhiều pizza

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:09 01/03/2015

Mùa giải 2013/2014 là mùa giải Messi thi đấu không thành công và nguyên nhân chính là do anh ăn quá nhiều pizza.

Đó là sự thật vừa được một cựu cầu thủ của Barcelona – ông Carles Rexach tiết lộ trong cuộc phỏng vấn gần đây. Ông Rexach tin rằng phong độ ghi bàn thất vọng của Lionel Messi ở mùa giải năm ngoái bắt nguồn từ việc tiền đạo người Argentina đã ăn quá nhiều pizza phô mai trong những bữa ăn của mình.

 Ít ai ngờ món pizza hấp dẫn đã từng báo hại Lionel Messi.

Messi thường sẽ ăn trưa và nghỉ ngơi ngay tại CLB ngay sau những buổi tập. Điều đáng nói là ở mùa giải năm ngoái, anh ấy đã ăn quá nhiều bánh pizza phô mai – món ăn khoái khẩu của Messi, lượng bánh pizza mà Messi tiêu thụ vượt quá nhu cầu của anh ấy. Và chính này đã làm Messi tăng cân khá nhiều”, Carles Rexach chia sẻ với phóng viên Regio7.

Cựu ngôi sao của Barca cũng chia sẻ những nhận xét của ông về vị thuyền trưởng hiện tại của đội bóng xứ Catalan – Luis Enrique. “Luis Enrique đã có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Lionel Messi. Ông ấy – Luis Enrique -  không những không giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ Barca mà còn làm cho những mâu thuẫn đó kéo dài thêm”.

HLV Luis Enrique hiện không được lòng nhiều người tại Barcelona.

Luis Enrique thực sự quá nghiêm khắc khi đặt quá nhiều luật lệ vào năm ngoái, dù cho lúc đó, ông ấy chỉ vừa tiếp quản công việc tại Barca. Điều đó khiến các cầu thủ thấy ức chế và không muốn thi đấu, thậm chí không muốn tập cùng ông ấy. Với tình hình như hiện nay, sẽ có lúc Luis Henrique phải trả giá nếu như vào một ngày đẹp trời, Lionel Messi bỗng nhiên bỏ tập và không muốn thi đấu”.

Mùa giải năm ngoái, Messi bị chấn thương hành hạ liên miên và điều đó khiến tiền đạo người Argentina chỉ ghi được 41 bàn thắng trên mọi mặt trận, đây là con số bàn thắng thấp nhất mà Messi ghi được kể từ mùa 2008/2009.

Messi đã có một mùa giải đáng quên vào năm ngoái.

Messi vừa có pha lập công thứ 39 trên mọi mặt trận trong trận đấu với Granada tại vòng 25 La Liga, qua đó, giúp Barca giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trên sân khách. Thành tích ghi bàn của Messi mùa này góp phần không nhỏ giúp Barca xếp thứ hại tại La Liga, vào Chung kết Copa del Rey mùa này.

Messi hiện đang có 39 bàn thắng trong mùa giải này.