Messi thăng hoa, Ronaldo tụt dốc không phanh sau "cột mốc" QBV 2014

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 18:29 10/03/2015

Không cam tâm để đối thủ vượt qua mình, Messi đã thể hiện 1 phong độ siêu đẳng và bỏ xa Ronaldo ở mọi con số thống kê trong năm 2015.

Rõ ràng, Ronaldo và Messi có 1 mối quan hệ rất kỳ lạ. Sự thăng tiến của người này sẽ thúc đẩy người kia phải làm việc cật lực nếu như không muốn bị vượt mặt. Điều này không chỉ được thể hiện qua lời nói mà còn biểu lộ rõ ràng hơn qua các con số thống kê chi tiết.
 
Ngày 12/01/2015, Cristiano Ronaldo giành danh hiệu QBV FIFA lần thứ 3, chính thức rút ngắn khoảng cách với Leo Messi (4 lần) xuống còn 1 lần và đứng trước cơ hội san bằng số danh hiệu khi đang thể hiện phong độ hủy diệt trong màu áo Real Madrid.

Phong độ của Messi và Ronaldo thay đổi chóng mặt sau thời điểm công bố QBV FIFA 2014
 
Thế nhưng, có vẻ như chính điều này đã làm thức tỉnh "cái tôi" của Messi và buộc anh tự đẩy phong độ của mình lên cao nhất nếu không muốn bị đối thủ cướp mất vị thế kẻ giỏi nhất từ tay mình. Và trong khi cầu thủ người Argentina đã làm được điều đó thì ngôi sao người Bồ lại bất ngờ thể hiện 1 bộ mặt bạc nhược, khác hoàn toàn so với trước khi nhận QBV FIFA 2014.

Nếu như trước thời điểm được trao giải, Ronaldo có hiệu suất lên tới 1,63 bàn/trận thì sau khi đoạt giải, lập tức nó giảm xuống chỉ còn chưa được 1 nửa: 0,57 bàn/trận. Ngược lại, Messi trước đó chỉ có 0,89 bàn/trận nhưng sau khi "nóng máy", Messi lại ghi tới 1,75 bàn/trận - tăng gấp đôi theo chiều hướng tích cực.


Phong độ ghi bàn của Ronaldo tụt dốc thê thảm, đối lập hoàn toàn với Messi
 
Điều tương tự cũng tới với họ trong cả công việc kiến tạo bàn thắng cho đồng đội. Trước ngày vui, CR7 dọn cỗ cho đồng đội tới 0,56 lần/trận nhưng hiện nay lại giảm tới gấp 4 lần - còn có 0,14 lần/trận. Đáng ngạc nhiên là Messi vẫn giữ được đà thăng tiến khi các chỉ số này của anh cũng tăng gần gấp đôi: từ 0,44 lần kiến tạo/trận lên 0,75 lần/trận.

Chẳng những ghi bàn kém, Ronaldo cũng quên mất việc kiến tạo cho các đồng đội lập công

Qua bảng thống kê này, chúng ta có thể thấy được sự suy giảm phong độ của CR7 và thăng tiến của Messi ra sao. Quan trọng hơn, màn trình diễn của 2 cá nhân quan trọng bậc nhất đội của họ cũng chính là nguyên nhân dẫn tới việc Barca đã chiếm ngôi đầu bảng La Liga của Real nhanh chóng ra sao.
 
Nhờ sự tỏa sáng của siêu sao người Argentina, Barcelona đã vươn lên dẫn đầu La Liga 2014/15