Messi, Ronaldo “hợp công” cán mốc 1.000 lần sút tung lưới đối thủ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 31/01/2016

Hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới đã có tổng cộng 1.000 bàn thắng.

Trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid tại vòng 22 La Liga tối qua, mặc dù bị đối thủ dẫn trước nhưng Barcelona đã lội ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Nou Camp xây chắc ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn đối thủ và thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong trận này, Messi đóng góp 1 trong 2 bàn thắng của đội nhà (pha làm bàn còn lại thuộc về Suarez). Với pha lập công trên, Messi đã có bàn thắng thứ 482 trong sự nghiệp và cùng với kỳ phùng địch thủ của anh là Ronaldo cán mốc 1.000 bàn thắng.

Messi, Ronaldo “hợp công” cán mốc 1.000 lần sút tung lưới đối thủ - Ảnh 1.

Messi và Suarez giúp Barcelona xây chắc ngôi đầu La Liga.

Đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã có tổng cộng 512 bàn thắng cho các CLB Real Madrid, Man Utd, Sporting Lisbon và ĐTQG Bồ Đào Nha trong tổng cộng 773 lần ra sân, đạt hiệu suất 0,67 bàn/trận.

Trong khi đó, Messi ghi 482 bàn cho Barcelona và ĐT Argentina trong tổng cộng 613 lần ra sân đạt hiệu suất 0,79 bàn/trận.

Messi, Ronaldo “hợp công” cán mốc 1.000 lần sút tung lưới đối thủ - Ảnh 2.

Messi và Ronaldo có tổng cộng 1000 bàn thắng.

Có thể coi cuộc chiến giữa 2 cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại bắt đầu diễn ra từ năm 2009 khi Ronaldo chuyển sang Real Madrid từ Man Utd.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã lần lượt chinh phục những kỷ lục để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid và hiện tại đang đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất La Liga, sau Messi và huyền thoại Telmo Zarra.

Ở bên kia chiến tuyến, Messi hiện đang là chân sút xuất sắc nhất Barcelona cũng như La Liga.

Messi, Ronaldo “hợp công” cán mốc 1.000 lần sút tung lưới đối thủ - Ảnh 3.

Messi và Ronaldo thi nhau "săn" danh hiệu và xô đổ các kỷ lục.

Messi và Ronaldo từ lâu được xem như kình địch của nhau ở khoản "săn" danh hiệu và xô đổ các kỷ lục. Hồi tháng 1 vừa qua, Messi vừa có vinh dự nhận được Quả bóng vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp, đây là thành tích tốt nhất đối với một cầu thủ bóng đá từ xưa đến nay.

Trong khi đó, Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất còn chơi bóng (ngoài Messi) đã giành được 3 danh hiệu Quả bóng vàng.