Messi “phá lưới” nhiều gấp đôi các ứng cử viên chiếc giày vàng châu Âu

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 03/04/2013

Messi đang thể hiện 1 phong độ ghi bàn “không thể cưỡng lại” và dường như anh không có đối thủ ở khả năng ghi bàn.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu quốc nội tại châu Âu sẽ có vinh dự nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu. Và tính đến thời điểm này của mùa bóng có lẽ giải thưởng này khó lòng vượt khỏi tay của chân sút người Argentina. 

Messi “phá lưới” nhiều gấp đôi các ứng cử viên chiếc giày vàng châu Âu 1
Messi gần như chắc chắn sẽ tiếp tục nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu

Messi đã ghi được 43 bàn thắng tại La Liga năm nay, con số này là quá khủng khiếp so với các đối thủ đang cạnh tranh Chiếc giày vàng châu Âu. Theo thống kê của trang tin Sport.es, tất cả vua phá lưới tính đến thời điểm này của các giải đấu hàng đầu châu Âu đều chỉ ghi được số bàn thắng bằng khoảng 1 nửa của Messi

Messi “phá lưới” nhiều gấp đôi các ứng cử viên chiếc giày vàng châu Âu 2
Messi đang là vua phá lưới trên toàn cõi châu Âu

Cụ thể, Ibrahimovic dẫn đầu Ligue 1 với 25 bàn thắng. Ở Bồ Đào Nha, Jackson Martinez của Porto đã có 23 lần chọc thủng lưới đối phương. Luis Suarez đang có 22 bàn thắng tại Premier League bằng với số bàn thắng của Cavani ở Serie A. Lewandowski có vẻ "hụt hơi" nhất trong danh sách với 20 bàn thắng.

Messi “phá lưới” nhiều gấp đôi các ứng cử viên chiếc giày vàng châu Âu 3

Cầu thủ đang đứng thứ 2 trong danh sách dội bom tại châu Âu không ai khác chính là Cristiano Ronaldo với 28 bàn thắng. Mặc dù thi đấu tuyệt vời nhưng trong suốt những năm qua, Ronaldo vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Messi. Cầu thủ người Argentina đang hướng đến mốc 50 bàn thắng trong 1 mùa bóng tại giải quốc nội, nghe thì có vẻ xa vời nhưng thực tế Messi chỉ còn cách mốc này 7 bàn thắng trong khi vẫn còn 9 trận chưa đấu.