Messi “nhái” y xì đúc phong cách của Maradona

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 10/01/2013

Có rất nhiều điểm chỉ ra rằng, Messi chính là "bản sao" của "Cậu bé vàng" Maradona.

Lionel Messi từ lâu đã được coi là truyền nhân của Cậu bé vàng Maradona với thân hình nhỏ con và kỹ thuật tuyệt vời của mình. Nhìn Messi đi bóng và ghi bàn, người ta cũng có thể dễ dàng liên tưởng tới hình ảnh của Maradona. Trên thực tế, 2 cầu thủ này từng có những bàn thắng rất giống nhau điển hình nhất là "Bàn tay của Chúa" và pha dắt bóng từ sân nhà để ghi bàn.

Clip so sánh sự giống nhau của 2 "Cậu bé vàng" của bóng đá Argentina

Messi cũng từng nhiều lần chia sẻ Maradona chính là thần tượng lớn nhất của mình.  Có vẻ như điều này đã định hình cho Messi một phong cách chơi bóng giống với Maradona và thậm chí cả phong cách thời trang cũng vậy.

Messi “nhái” y xì đúc phong cách của Maradona 1
Messi đã học hỏi được rất nhiều từ thần tượng của mình

Trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2012 vừa qua, Messi đã diện một bộ vest chấm bi khá lạ mắt và sau khi buổi lễ kết thúc, nhiều người ngay lập tức so sánh với bộ vest mà Maradona đã từng mặc năm 1995 khi chụp hình với người vợ cũ Claudia.

Messi “nhái” y xì đúc phong cách của Maradona 2
Bộ cánh độc đáo của Messi

Messi “nhái” y xì đúc phong cách của Maradona 3
Bộ trang phục của Maradona trong lần chụp hình với người vợ cũ Claudia


Tuy nhiên, Messi hay cụ thể là thương hiệu thời trang Dolce & Gabana (nhà thiết kế bộ trang phục này) đã có một vài cải biến so với “nguyên bản” khi Messi mặc một chiếc áo sơ mi trắng và có thêm điểm nhấn là cái nơ chấm bi “ton-sur-ton”.

Messi “nhái” y xì đúc phong cách của Maradona 4
Có một vài "cải tiến" trên bộ trang phục của Messi


Messi “nhái” y xì đúc phong cách của Maradona 5
Một bức tranh vui về phong cách chấm bi của Messi


Nhìn lại 4 lần giành quả bóng vàng của Messi, người ta có thể thấy cầu  thủ này càng ngày càng phong cách hơn trong chuyện chọn trang phục của mình. Bên cạnh đó, các kỹ năng chơi bóng của tiền đạo số 1 thế giới này cũng ngày một hoàn thiện hơn từ năm 2009 đến nay.

Messi “nhái” y xì đúc phong cách của Maradona 6
Phong cách thời trang theo từng năm của cầu thủ số 1 thế giới.