Messi "mất tích", Ronaldo "đấu đá" với Robben và Neuer

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 00:42 15/08/2014

Không có Messi, Ronaldo đang rộng cửa đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Cách đây ít giờ, UEFA đã đưa ra danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu". Ba cá nhân sẽ cạnh tranh danh hiệu cao quý sẽ được trao vào ngày 28/8 tới đây là Ronaldo, NeuerRobben


3 ngôi sao xuất sắc nhất châu Âu ở mùa giải vừa qua

Kể từ khi giải thưởng này được ra mắt vào năm 2011, Ronaldo luôn có tên trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng, nhưng chưa một lần thành công. Năm nay, với việc Messi không lọt qua vòng "knock-out", CR7 sẽ so tài với 2 cá nhân chơi xuất sắc ở World Cup 2014, thủ môn Manuel Neuer Robben.

Việc Ronaldo có tên trong danh sách rút gọn không quá bất ngờ. Trong màu áo Real Madrid, phong độ chói sáng của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giúp Kền kền trắng có một mùa giải đại thành công khi đoạt được Champions League thứ 10 (Decima) và chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, gần đây nhất là Siêu cúp châu Âu.


CR7 có một mùa giải thành công cùng Real Madrid

Trong khi đó, RobbenNeuer cũng có một mùa giải thăng hoa ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Không chỉ cùng nhau đoạt 4 chiếc cúp (Liên lục địa, Cúp quốc gia Đức, Vô địch quốc gia Đức, Siêu cúp châu Âu) với Hùm xám Bayern Munich, cặp đôi này còn thi nhau tỏa sáng ở kì World Cup trên đất Brazil.


Robben vẫn thi đấu xuất sắc ở cả cấp độ đội tuyển và CLB

Phong độ thuyết phục của Neuer đã giúp tuyển Đức có lần thứ 4 đứng trên đỉnh thế giới. Còn Robben đã dẫn dắt các đồng đội ở tuyển Hà Lan thi đấu cực kì ấn tượng. Những người "Hà Lan bay" chỉ chịu dừng bước ở trận bán kết và sau đó đả bại chủ nhà Brazil để chiếm vị trí thứ 3 chung cuộc.

Đáng chú ý, trong 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" không hề có tên Messi - cầu thủ thường xuyên có mặt ở những cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân. Dù thi đấu không đến nỗi nào ở mùa giải 2013/14, thậm chí còn được bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014", nhưng việc trắng tay trên mọi mặt trận đã khiến M.10 không thể cạnh tranh cùng với những Ronaldo, Robben hay Neuer.


Một mùa giải trắng tay đã khiến Messi bị bật khỏi top 3

Với 24 điểm, thậm chí Messi chỉ xếp ở vị trí thứ 6/10. Ngôi sao người Argentina bằng điểm với Lahm (24 điểm) và xếp dưới một cầu thủ chơi rất thành công ở WC 2014, Thomas Muller (39 điểm) .




Ngày 28 tới đây, UEFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia cặp Champions League 2014/15, cùng với đó, tổ chức bóng đá lớn nhất châu Âu cũng công bố cái tên sẽ đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu". Giải thưởng này được bình chọn bởi các nhà báo đến từ 58 quốc gia thuộc châu Âu.

7 cầu thủ còn lại góp mặt trong Top 10:

4. Thomas Muller (ĐỨC) - Bayern Munich, (39 điểm) 
5. Philipp Lahm  (ĐỨC) - Bayern Munich (24 điểm) 
5. Lionel Messi (ARGENTINA) - FC Barcelona (24 điểm)
7. James Rodriguez (COLOMBIA) - AS Monaco, Real Madrid (16 điểm) 
8. Luis Suarez (URUGUAY) - Liverpool, FC Barcelona (13 điểm)
9. Ángel Di María (ARGENTINA) - Real Madrid (12 điểm) 
10 Diego Costa (TÂY BAN NHA) - Atletico Madrid, Chelsea (8 điểm)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày