Messi ghi bàn thắng chưa từng xuất hiện trong lịch sử Champions League

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:57 25/11/2015

Chiến thắng 6-1 của Barcelona trước Roma đánh dấu sự trở lại hoàn hảo của Messi, trong đó có một pha lập công đi vào lịch sử Champions League.

Clip bàn thắng của Messi nâng tỷ số lên 2-0.

Rạng sáng nay (25/11), Barcelona đã có chiến thắng hủy diệt AS Roma với tỷ số 6-1 trong đó Messi, Suarez cùng lập cú đúp, 2 bàn còn lại thuộc về Pique và Adriano, trong khi Dzeko ghi bàn danh dự cho đội bóng Serie A.

Messi đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương theo cái cách không thể ấn tượng hơn và trong 2 bàn thắng vào lưới Roma, pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 thực sự là một “siêu phẩm” của siêu sao người Argentina kết hợp với tinh thần đồng đội của dàn sao Barcelona.

CUmlgsBWcAAbtT6-88f34
Đồ họa về bàn thắng kinh điển của Messi được thực hiện sau 27 đường chuyền.

27 đường chuyền, 10 cầu thủ tham gia (ngoại trừ thủ môn Ter Stegen) với tổng cộng 29 lần chạm bóng chỉ trong vòng không đầy 1 phút. Trong bàn thắng này, Messi chạm bóng 6 lần, Neymar 4 lần và Suarez 2 lần. Đó là số đường chuyền nhiều nhất để dàn xếp một bàn thắng trong lịch sử Champions League.

Nhưng không chỉ có bàn thắng kinh điển trên của Messi, chiến thắng 6-1 của Barcelona trước AS Roma rạng sáng nay còn chứng kiến thêm 5 kỷ lục khác. Tam tấu Messi (42 bàn), Neymar và Suarez (mỗi người 39 bàn) đã ghi được 120 bàn thắng cho Barcelona trong năm 2015, nhiều hơn cả tổng số bàn thắng của Real Madrid trong năm nay (106 bàn).

3_134968-88f34
Tam tấu MSN đang có phong độ hủy diệt ở mùa giải này.

Với 6 bàn thắng vào lưới AS Roma, Barcelona cũng đã vượt qua đại kình địch Real Madrid để trở thành câu lạc bộ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Cúp châu Âu với 1.030 bàn. Bên cạnh đó, 6-1 cũng là chiến thắng có cách biệt lớn nhất mà đội bóng La Liga tạo ra trước một đối thủ của Serie A.

Nou Camp rạng sáng nay cũng chứng kiến bàn thắng thứ 17 của Suarez ở Champions League và cựu tiền đạo Liverpool đã trở thành chân sút Uruguay ghi được nhiều bàn nhất ở giải đấu này. Suarez cũng đang đạt hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc: trung bình 1 bàn/trận ở cả La Liga (11 bàn/11 trận) và Champions League (5 bàn/5 trận).

Trước Roma, ngoài 2 bàn thắng ghi được, Messi cũng đã thực hiện tới 6 cú sút đi trúng đích, một kỷ lục của một cầu thủ Barcelona trong năm 2015.

Clip diễn biến trận Barcelona 6-1 AS Roma.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày