Messi được giải oan trong phi vụ trốn thuế

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 15:41 18/06/2014

Tin vui dành cho chàng tiền đạo của Argentina để tập trung cho kỳ World Cup đang diễn ra.

Chân sút số 1 của Barcelona, Lionel Messi mới đây đã được xóa bỏ mọi cáo buộc liên quan đến hành vi trốn thuế của mình hồi năm ngoái. Theo đó, Messi được coi là không nhận thức được hành vi vi phạm của mình và người sẽ phải chịu trách nhiệm chính trong vụ này là cha anh, đồng thời là người quản lý tài chính thay cho Messi

Messi đã được xóa bỏ mọi cáo buộc liên quan đến hành vi trốn thuế.

"Lionel Messi không tham gia vào việc quyết định và quản lý doanh thu tài chính. Anh thậm chí còn không biết số tiền mình có, mục đích và phạm vi của số tiền này được sử dụng, cũng như hiệu lực quản lý tài chính của mình". Tuyên bố từ luật sư TBN đã xóa bỏ mọi lời buộc tội dành cho chân sút 27 tuổi. Tuy vậy cha anh và những người trong hàng ngũ quản lý tài chính của Messi vẫn phải chịu trách nhiệm trước hành vi trốn thuế của mình trước luật pháp TBN. 

Trước đó anh và cha mình đã bị tố cáo giân lận tài chính vào năm 2013.

Trước đó vào năm 2013,  một công ty chuyên về thuế đã tố cáo hành vi gian lận thu nhập và trốn thuế của cha con Messi. Được biết số tiền này lên tới 3,4 triệu bảng (~ 112,2 tỷ đồng). Đứng trước cáo buộc đó, Messi cũng tỏ ra hết sức ngạc nhiên. Tuy vậy, chắc chắn khi được biết về tin vui này Messi sẽ giải tỏa được phần nào áp lực phải chịu trước đó để tập trung hết sức cho kỳ World Cup đang diễn ra ở Brazil.

Nhận được tin vui này, chắc chắn Messi sẽ được giải tỏa rất nhiều để tỏa sáng trong kỳ World Cup đang diễn ra.