Messi đá hụt penalty, Barcelona vẫn thắng Man City nhờ cú đúp của Suarez

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 06:34 25/02/2015

Cú đúp của tiền đạo răng thỏ Suarez trong hiệp 1 đã giúp Barcelona đánh bại đại diện nước Anh ngay trên sân Etihad, qua đó chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Man City 1 - 2 Barcelona

Bàn thắng: Suarez 16', 30', Aguero 69'

Thẻ đỏ: Clichy 74'

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Nasri, (Fernandinho 61'), Milner, Fernando, Silva (Sagna 78'), Dzeko (Bony 68'), Aguero. 

Barcelona: Ter Stegen , Alves (Adriano 75'), Pique, Mascherano, Jordi Alba, Rakitic (Mathieu 71'), Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar (Pedro 80').


Khác với những phát biểu hùng hồn trước trận đấu, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini nhập cuộc tệ hại dù được thi đấu trên sân nhà Etihad. Trong 15 phút đầu tiên, đội khách có liền 2 cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Messi và Suarez đã bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc. Chơi hay hơn, đội khách cuối cùng cũng có bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ giúp Barcelona vượt lên dẫn trước là Suarez với pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. 




Suarez mở tỷ số cho Barcelona với cú ra chân quyết đoán trong vòng cấm

Bị thủng lưới nhưng Man City vẫn cho thấy bộ mặt bạc nhược trong ngày thiếu vắng "nhạc trưởng" Yaya Toure (treo giò). Trong khi hàng công tỏ ra bế tắc thì bộ tứ hậu vệ với những cái tên như Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy đã không thể làm cách nào ngăn cản được bộ 3 Neymar - Messi - Suarez. Kết cục là Man City tiếp tục phải chịu thua bàn thứ 2, sau pha phối hợp ghi bàn đẹp như tranh vẽ của đội khách ở phút 30. 





Messi tiếp tục là cầu thủ châm ngòi cho bàn thắng thứ 2 khi anh chọc khe hoàn hảo để Alba thoát xuống rồi trả bóng lại đúng tầm dứt điểm của Suarez. Chỉ bằng cú chạm bóng tinh tế, tiền đạo người Uruguay đã có cú đúp vào lưới nhà ĐKVĐ nước Anh. 2-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Man City bất ngờ lột xác, gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân đội khách. Thế trận áp đảo của đội bóng áo xanh cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Aguero ở phút 69. Công lớn trong bàn thắng này phải kể tới tình huống giật gót kiến tạo đầy ma thuật của David Silva.



Đau đớn thay, hi vọng có một trận hòa của Man City vừa được nhen nhóm đã... vụt tắt ngay lập tức, sau chiếc thẻ đỏ hết sức vô duyên của Clichy ở phút 74. Chơi với 10 người trên sân, Man City rơi vào thế chỉ còn biết chống đỡ và thậm chí đã phải chịu một quả phạt đền ở những phút cuối trận. May mắn cho Man City là Joe Hart đã xuất sắc cản phá cú sút của Messi để níu kéo chút hi vọng mong mạnh về một màn lội ngược dòng "thần thánh" ở trận lượt về.

Clichy phải nhận thẻ đỏ... 


... nhưng Barca cũng không thể tận dụng lợi thế hơn người để kết liễu số phận Man City ở Champions League khi Messi sút trượt penalty ở những phút bù giờ cuối cùng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày