Messi có thể phải ngồi tù 6 năm

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:41 14/06/2013

Nếu không chứng minh được mình vô tội với lời cáo buộc trốn thuế, có khả năng ngôi sao của Barca, Lionel Messi sẽ phải ngồi tù.

Như đã đưa tin, Lionel Messi và cha của anh, ông Jorge Horacio đã bị buộc tội trốn thuế từ năm 2007 đến 2009 với số tiền lên tới 4 triệu euro (~ 108 tỷ đồng) hôm thứ 3 vừa rồi. 1 thông tin gây sốc mà báo chí TBN vừa đăng tải cho hay, nếu không chứng minh được sự trong sạch, ngôi sao của Barca hoàn toàn có khả năng phải ngồi tù và mức án có thể lên tới 6 năm.

Messi có thể phải ngồi tù 6 năm 1
Messi có khả năng phải đối diện với án tù?

Tuy nhiên trước những lời cáo buộc cũng như mức án mà mình có thể đối mặt, siêu sao người Argentina hoàn toàn tự tin, anh tuyên bố mình sẵn sàng hầu tòa để đối chất trong mọi chuyện.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa sự ngạc nhiên về những gì giới truyền thông đang đăng tải. Không một ai trong chúng tôi nhận được cảnh báo từ giới chức trách như những thông tin đang có. Là người bảo vệ quyền lợi cho Messi, chúng tôi sẵn sàng đối chất pháp lý. Và chúng tôi tin vào khả năng thắng lợi của mình. Công lý sẽ được thực thi”, luật sư đại diện của Messi, Angel Juarez tuyên bố.

Messi có thể phải ngồi tù 6 năm 2
Dù đang trong vòng nghi vấn nhưng Messi dường như rất tự tin với sự vô tội của mình. Anh vẫn có tên trong danh sách thi đấu những trận đấu cùng đội tuyển Argentina.

Trong khi đó bên phía Barcelona vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về cầu thủ ngôi sao của mình. Hiện Messi vẫn đang tập trung cùng đội tuyển Argentina sau chuỗi trận tại VL World Cup và theo như HLV trưởng của đội, ông Alejandro Sabella, Messi vẫn sẽ có mặt trong danh sách thi đấu trong trận giao hữu sắp tới trước Guatemala.