Messi cân nhắc tạm chia tay ĐT Argentina

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 15:45 08/07/2015

Sau thất bại ở Copa America 2015, Messi đã phải nhận vô số chỉ trích từ báo giới Argentina. Theo tờ Ole, La Pulga đang cân nhắc sẽ chia tay Albiceleste trong một khoảng thời gian.

Ngay sau thất bại trong trận chung kết Copa America với Chile, tiền đạo Lionel Messi đã phải hứng chịu vô số chỉ trích từ giới truyền thông Argentina. Trong số này, gay gắt nhất là tờ Ole danh tiếng khi họ chỉ trích Messi “đi bộ trên sân” và yêu cầu tước băng đội trưởng của anh.

Cũng theo tin từ báo giới nước này, những ngày gần đây Messi rất buồn bã sau khi phải nhận quá nhiều những lời lẽ gay gắt từ truyền thông nước nhà. Những sức ép này đã khiến cho Messi cảm thấy chùn bước sau hai thất bại liên tiếp ở chung kết World Cup 2014 và mới nhất là Copa America 2015.


Ole là tờ chỉ trích Messi một cách mạnh mẽ nhất sau thất bại của ĐT Argentina ở Copa America 2015.

Trên trang fanpage, siêu sao của Barcelona cũng đăng tải những dòng trạng thái cảm ơn CĐV đã đến sân cổ vũ cho anh trong trận chung kết kèm lời chia sẻ “Không có gì đau đớn bằng việc thất bại trong trận chung kết”. Trước cơn bão chỉ trích hướng về phía mình, Messi đang cân nhắc tạm chia tay ĐT Argentina trong một khoảng thời gian.

Theo tờ Ole (Argentina), Messi sẽ không cùng Albiceleste tham dự một số trận đấu tới đây, bao gồm trận giao hữu với Mexico vào đầu tháng 9 và một số trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Chân sút 27 tuổi này muốn có một khoảng lặng và quan trọng hơn, anh muốn xem thực sự mình có quá quan trọng với đội tuyển nước nhà hay không?


Messi đang rất thất vọng khi chưa thể giành được bất cứ danh hiệu nào với ĐT Argentina.

Song giới chuyên môn nhận định, đây có lẽ chỉ là ý nghĩ thoáng qua của Messi. Còn trong tương lai, khả năng La Pulga từ chối lệnh triệu tập từ ĐTQG là không cao bởi điều đó là cấm kỵ với các cầu thủ và họ hoàn toàn có thể bị phạt. Trước đây, Messi cũng từng bị đồn là sẽ tạm nghỉ ở tuyển một thời gian sau World Cup 2006. Nhưng sau đó, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng FIFA đã chơi đầy đủ tất cả các trận cho đội bóng xứ Tango và dập tắt mọi lời đồn đoán. 

Messi cân nhắc tạm nghỉ, nhưng người đồng đội Mascherano thì đang nghiêm túc muốn chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ở tuổi 31, Mascherano khó có cơ hội tham dự thêm một giải đấu lớn nữa (3 năm nữa mới đến World Cup 2018), nên trung vệ của Barcelona muốn dành toàn bộ sức lực cho đội chủ sân Nou Camp.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày