Memphis Depay dần mất đi ánh hào quang ở Man Utd

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 10/10/2015

Sau khởi đầu tuyệt vời cùng Quỷ đỏ, Memphis Depay đã để lộ ra nhiều điểm yếu và thể hiện bộ mặt kém cỏi trong những trận đấu vừa qua.

Khi mùa giải 2014/2015 chưa kịp kết thúc, người ta đã thấy HLV Louis van Gaal chạy đôn chạy đáo để đàm phán với PSV nhằm nhanh chóng rước về Memphis Depay. Thậm chí khi đội bóng Hà Lan hét mức giá 25 triệu bảng, Van Gaal vẫn nhanh chóng gật đầu bởi ông sợ sự chần chừ có thể khiến Quỷ đỏ đánh mất chân sút mới nổi của PSV.

Một cầu thủ mới 21 tuổi nhưng đã là Vua phá lưới của giải VĐQG Hà Lan thì hẳn nhiên là không phải dạng vừa, đó là lý do tại sao các CĐV M.U chẳng mấy tiếc nuối khi phải chia tay Di Maria để đón về Memphis Depay.

Anh1-6bbd9
CĐV MU từng rất vui với bản HĐ Memphis Depay.

Thực tế là thời gian đầu ở Old Trafford, Depay cũng tạo ra nhiều bất ngờ cho các đối thủ nhưng đó là do họ chưa kịp làm quen với lối chơi của cầu thủ mang áo số 7. Sau một vài trận đầu thăng hoa cùng Depay, CĐV của đội bóng thành Manchester đã bị kéo xuống mặt đất khi ngôi sao trẻ Hà Lan trở về với hình ảnh của một cầu thủ thiếu kinh nghiệm trầm trọng. 

Anh thi đấu quá bế tắc và lâm vào cảnh "tậm tịt" trước những hàng phòng ngự kiên cố, có tổ chức tại giải Ngoại hạng Anh. Hai trận đấu chói sáng nhất của Depay chỉ là ở vòng play-off Champions League trước một Club Brugge của Bỉ quá yếu ớt.

Anh2-555f7
Trận đấu với Club Brugge là trận đấu hiếm hoi Depay tỏa sáng.

Trong trận đấu với Arsenal cuối tuần trước, Depay không tung ra nổi một cú sút nào, không có nổi đường chuyền quyết định nào và dĩ nhiên là không một lần qua người thành công. Biến mất trên mặt trận tấn công, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Depay cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Anh bỏ mặc người đồng đội tội nghiệp Ashley Young bên hành lang cánh trái của M.U. Anh biến Young trở thành kẻ cô độc trong vòng vây của những mũi công siêu tốc độ bên phía Arsenal như Theo Walcott và Alexis Sanchez. Và Depay là cầu thủ M.U bị chấm điểm thấp nhất, chỉ 4 điểm. Và chỉ sau 45 phút thi đấu, anh liền bị thay ra bởi Marouane Fellaini trong hiệp 2.

Anh3-6a6b5
 Cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn mất hút trong trận gặp Arsenal.

Tính tới thời điểm này, Depay đã có 12 tình huống qua người thành công tại giải Ngoại hạng nhưng anh không thể tạo đột biến và gây nguy hiểm lên khung thành của đối phương. Cầu thủ người Hà Lan mới chỉ tạt bóng chính xác đúng 1 lần tại Premier League, đồng thời những cú sút nhằm mục đích kiếm bàn thắng của anh không thể làm khó được các thủ môn tại xứ sương mù.

Thực tế thì tỉ lệ trúng mục tiêu của Depay cũng chưa đầy 45%. Tân binh của M.U tỏ ra hoàn toàn lạc lõng ở tuyến trên, không thể phối hợp tốt với bất kỳ đồng đội nơi hàng công M.U và đương nhiên, chỉ dựa vào nỗ lực cá nhân thì khó có thể đánh bại các hệ thống phòng ngự kiên cố, tầng tầng lớp lớp của những đội bóng Anh.

Anh4-3b31c
Depay tỏ ra quá dễ bị bắt bài.

Van Gaal là người mang Depay về Old Trafford. Ông cũng là thầy của Depay trên đội tuyển Hà Lan trước đây. Dĩ nhiên, Depay sẽ nhận được sự nâng đỡ của Van Gaal. Nhưng niềm tin, sự kiên nhẫn của Van Gaal cũng chỉ có giới hạn. Ông không thể đứng ra bảo vệ Depay nếu anh cứ chơi tồi tệ như từ đầu mùa giải.

Nên nhớ rằng mùa giải trước, ngay cả bản hợp đồng kỷ lục của xứ sương mù, kỷ lục trong lịch sử M.U là Di Maria còn bị Van Gaal “bắn” lên ghế dự bị. Bởi vậy, chẳng có gì đảm bảo cho Depay sẽ giữ được suất đá chính nếu cứ tiếp tục mờ nhạt như bây giờ.

Anh5-4d5b0
 Có thể đã đến lúc Depay cần được cất trên băng ghế dự bị.