Mẹ David Luiz viết "tâm thư" bảo vệ con trai trước bão dư luận

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:59 17/04/2015

Trước việc hậu vệ PSG bị dư luận “gạch đá” không thương tiếc, mẹ David Luiz đã lên tiếng tỏ lòng ủng hộ con trai.

Trong trận lượt đi Tứ kết Champions League vừa diễn ra hôm qua, PSG đã thất thủ 1-3 trước Barcelona ngay tại sân nhà, với 2 trong 3 bàn thua là do lỗi của David Luiz. Hậu vệ người Brazil hoàn toàn bất lực trước 2 cú “xâu kim” đẳng cấp của Luis Suarez và chỉ biết trơ mắt đứng nhìn tiền đạo người Uruguay sút tung lưới thủ môn Sirigu.
 
Suarez đã có 2 pha "làm nhục" Luiz trong trận đấu vừa rồi.

Sau khi trận đấu kết thúc, David Luiz lập tức trở thành mục tiêu chỉ trích và chế nhạo của cư dân mạng. Hàng loạt ảnh biếm họa việc Luiz bị “xâu kim” được các CĐV hào hứng chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội. Không chỉ vậy, hậu vệ PSG còn bị các bậc tiền bối trong nghề chê trách, nổi bật nhất là Glenn Hoddle, cựu HLV ĐT Anh nhận xét Luiz giống như “một thằng nhóc 8 tuổi chưa được huấn luyện bao giờ”.

David Luiz bị “gạch đá” không thương tiếc sau màn trình diễn kém cỏi.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội nhắm vào con trai mình, mẹ của David Luiz đã không thể giữ im lặng. Trên trang Instagram cá nhân, bà Regina Celia viết: “Tôi có một đứa con trai và mãi mãi là như thế! Đầu nó ngẩng cao, dưới chân có một quả bóng! Chúa thấu hiểu mọi thứ! Ngài đã đấu tranh cho chúng ta đến tận hôm nay vậy mà vẫn còn những kẻ thích phán xét người khác! Chúng ta là ai mà có quyền phán xét con! Mẹ sẽ luôn yêu con sau những trận đấu tốt, và sẽ càng yêu con hơn sau những trận không như ý!

Mẹ David Luiz lên tiếng bảo vệ con trai.

Công bằng mà nói, David Luiz cũng không đáng bị dư luận “gạch đá” nặng nề như vậy. Chỉ mới 10 ngày trước, hậu vệ người Brazil vừa dính chấn thương gân khoeo dự tính phải nghỉ hơn 1 tháng. Chính vì Thiago Silva đột nhiên phải rời sân, HLV Laurent Blanc không còn cách nào khác là phải đưa Luiz vào thay thế. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Pháp cũng thừa nhận học trò của mình chưa đạt đủ 100% thể lực.

HLV Laurent Blanc thừa nhận David Luiz chưa đạt 100% thể lực.

Về phần David Luiz, cựu hậu vệ Chelsea tỏ ra rất tự tin vào khả năng PSG sẽ ghi 3 bàn tại sân Camp Nou để đặt chân vào vòng Bán kết: “Chuyện này sẽ rất khó khăn, bởi vì tôi nhớ là bọn họ chưa từng để thua 3 bàn tại Camp Nou mùa giải này. Nhưng tôi tin tưởng vào đội bóng, tin tưởng vào chất lượng của toàn đội và tôi đang tự nhủ với mình rằng chúng tôi sẽ vào được vòng trong”. 

Với việc Ibrahimovic và Marco Verratti trở lại đội hình PSG tuần tới, có lẽ những gì Luiz nói cũng không hoàn toàn bất khả thi. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng việc ghi 3 bàn tại sân Camp Nou và ngăn chặn “tam sát” Messi, Neymar, Suarez ghi bàn quả là không dễ dàng gì.

PSG sẽ phải ghi 3 bàn không gỡ tại sân Camp Nou nếu muốn vào vòng Bán kết.

Nguồn: ESPN, Guardian.