Mayweather bị tước đai vô địch giành của Pacquiao bởi lý do "trời ơi đất hỡi"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 11:12 07/07/2015

Chỉ vì quên không đóng khoản phí 200.000 đô la, Mayweather đã bị tước chiếc đai vô địch hạng bán trung mà anh giành được sau trận so găng thế kỷ với Pacquiao.

Thông báo từ Tổ chức Quyền anh thế giới (WBO) cho hay, Mayweather đã bị tước đai vô địch hạng bán trung mà anh giành được sau trận so găng thế kỷ với Pacquiao. Lý do dẫn tới vụ việc này khá hi hữu, đó là Mayweather đã quên hoặc cố tình không đóng khoản phí thi đấu bắt buộc vào khoảng 200.000 đô la (~ 4,2 tỷ VNĐ). 


Mayweather bị tước đai vô địch bán trung của WBO

Ngoài ra, "tay đấm bất bại" cũng không chịu bỏ trống 2 chiếc đai vô địch hạng siêu trung của Hội đồng quyền Anh thế giới (WBC) và chiếc đai siêu vô địch của Hiệp hội quyền Anh thế giới (WBA) như trong quy định. Tổ chức WBO không ủng hộ việc 1 võ sỹ nắm giữ quá nhiều đai vô địch ở các hạng cân khác nhau và nếu muốn nắm giữ đai vô địch bán trung của WBO, Mayweather sẽ phải từ bỏ 2 chiếc đai vô địch hạng siêu trung thuộc sở hữu của anh.


"Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) không cho phép ông Floyd Mayweather tiếp tục giữ đai vô địch hạng bán trung. Ông Mayweather cũng sẽ phải trả lại danh hiệu nói trên vì không làm theo đúng các quy định của tổ chức", thông báo của WBO nêu rõ.

Theo luật, Mayweather sẽ được quyền kháng cáo, hạn chót là ngày 21/7.