Máy bay gặp nạn của Air Algerie từng đưa đón sao Real Madrid suốt 2 năm

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 01:49 25/07/2014

Một thông tin chắc chắn sẽ gây thót tim cho các fan của Real Madrid khi chiếc máy bay vừa mất tích của Algeria từng là phương tiện đi lại của đội bóng này suốt 2 năm.

Ngày thứ 5 vừa rồi, thế giới tiếp tục bàng hoàng với thông tin chiếc máy bay số hiệu AH5017 của hãng hàng không Algeria khởi hành từ Ouagadougou, Burkina Faso tới thủ đô Algiers đã mất tích chỉ sau hơn 50 phút cất cánh. Và mới đây, trong các luồng thông tin về chuyến bay xấu số này, tờ Marca đã khiến nhiều fan của Real Madrid phải đau tim khi tiết lộ chính chiếc phi cơ này trước đây đã từng có quãng thời gian 2 năm đưa đón các cầu thủ của đội bóng Hoàng gia TBN.

Tờ Marca của TBN đưa tin chính chiếc máy bay này từng chở các cầu thủ Real trong 2 năm.

Cụ thể, chiếc máy bay gặp nạn MD-83 thuộc quyền sở hữu của Công ty hàng không tư nhân Swiftair, Tây Ban Nha và đang được Air Algerie thuê lại. Trước đây, để tri ân huyền thoại Di Stefano, phi cơ này được đặt tên là "La Saeta", có nghĩa là Mũi tên, biệt danh của ông. Trong quãng thời gian từ năm 2007 đến 2009, ban lãnh đạo Real từng trưng dụng "La Saeta" để làm phương tiện đi lại cho đội bóng và rất may thời điểm đó không có bất cứ trục trặc nào xảy ra.

Trước đây, chuyên cơ này có tên gọi là "La Saeta" để tri ân huyền thoại Di Stefano.

Cách đây không lâu, các cầu thủ đội tuyển TBN cũng đã có 1 phen hú vía trên chuyến bay từ Brazil trở về sau World Cup. Chuyến bay số hiệu Iberia 2907 chuyên chở các cầu thủ và ban huấn luyện Tây Ban Nha đã bất ngờ bị sét đánh ngay trước khi hạ cánh xuống Madrid trưa 24/6. May mắn là máy bay sắp chạm đất nên luồng sét không gây nguy hiểm gì cho cả người lẫn phương tiện.

Tuyển TBN cũng hú vía với chuyến bay trở về nước sau World Cup.

Trở lại với chiếc chuyên cơ xấu số được cho là từng chở các cầu thủ Real Madrid, hiện nhiều nguồn tin đã xác nhận chính xác là chiếc máy bay này đã bị rơi, tuy nhiên rơi ở khu vực nào lại là 1 sự tranh cãi cũng như là dấu hỏi lớn đối với các cơ quan chức năng. Dù sao đi chăng nữa, lúc này tất cả mọi người vẫn đang cầu nguyện cho hơn 100 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay xấu số dù biết rằng cơ hội là rất đỗi mong manh.

Đường bay dự kiến từ Ouagadougou, Burkina Faso đến Algiers của chiếc máy bay mất tích.