Mascherano: “Họ đã đuổi Neymar khỏi Copa America”

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 20/06/2015

Trước án phạt treo giò tới 4 trận khiến Neymar hết cơ hội dự Copa America 2015, Mascherano đã lên tiếng bênh vực người đồng đội ở Barcelona.

Sáng nay, LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã quyết định đưa ra án phạt treo giò 4 trận với Neymar vì những hình động đáng lên án trong trận thua 0-1 của Brazil trước Colombia cách đây 2 ngày. Án phạt này đồng nghĩa, Neymar không còn cơ hội góp mặt ở Copa America 2015 ngay cả khi Selecao lọt vào chung kết.

Trước án phạt cực nặng trên dành cho ngôi sao số 1 trong đội hình của HLV Carlos Dunga, LĐBĐ Brazil hiện vẫn chưa lên tiếng. Mặc dù vậy, Mascherano - một đồng đội của Neymar ở Barcelona nhưng là đối thủ của Selecao ở Copa America 2015 - đã lên tiếng bảo vệ “Tiểu Pele” và cho rằng Neymar đã bị đuổi khỏi Copa America.


Mascherano cho rằng các trọng tài và LĐBĐ Nam Mỹ không có động thái bảo vệ những cầu thủ tài năng như Neymar.

“Những chuyện như thế này chỉ xảy ra ở bóng đá Nam Mỹ, đặc biệt là Copa America, nơi mà các cầu thủ không được bảo vệ như ở châu Âu”- Mascherano nói trong cuộc trả lời phỏng vấn ESPN.

“Neymar đã bị đá tới 20 lần nhưng cậu ta phải nhận thẻ vàng ngay lập tức vì lỗi để tay chạm bóng, còn đối thủ thì chẳng sao hết. Ở đây, những cầu thủ tài năng không được phép chơi bóng theo cách của mình. Nó phụ thuộc khá lớn vào quyết định của trọng tài và các tổ chức”- trung vệ người Argentina nói tiếp.

“Chúng ta phải làm gì đó bảo vệ những cầu thủ như vậy. Tôi nhắc lại là Neymar bị đá tới 20 lần. Nó ảnh hưởng tới cái đầu của cậu ấy. Đừng quên Neymar là Neymar, nhưng cậu ấy mới chỉ 23 tuổi. Brazil đã tổn thất quá nặng nề.”- Mascherano kết thúc bài phỏng vấn.

Nhiều khả năng LĐBĐ Brazil sẽ kháng án về quyết định quá nặng tay của CONMEBOL dành cho Neymar, nhưng khả năng thành công có lẽ không cao.