Manchester City 2-2 Burnley: Động đất tại sân Etihad

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 29/12/2014

Dẫn trước tới 2 bàn nhưng Manchester City lại để cho đội bóng tí hon Burnley giật lại 1 điểm sau 90 phút thi đấu.

Manchester City 2-2 Burnley

Ghi bàn: David Silva (23'), Fernandinho (33'), George Boyd (47'), Ashley Barnes (81')

Đội hình thi đấu: 

Manchester City: 1 Joe Hart 5 Pablo Zabaleta 11 Aleksandar Kolarov 20 Eliaquim Mangala 26 Martin Demichelis 15 Jesus Navas 21 David Silva 25 Fernandinho 8 Samir Nasri 6 Fernando 7 James Milner

Burnley: 1 Tom Heaton 2 Kieran Trippier 5 Jason Shackell 25 Michael Keane 6 Ben Mee 14 David Jones 8 Dean Marney 37 Scott Arfield 21 George Boyd 10 Danny Ings 30 Ashley Barnes

Diễn biến trận đấu giữa Man City và Burnley

Có lợi thế sân nhà, Man City dồn lên ép sân mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay trong 15 phút đầu tiên, đội bóng chủ sân Etihad đã tạo ra được liên tiếp 3 cơ hội ăn bàn, nhưng sự lăn xả của hàng phòng ngự Burnley đã khiến cho những cú dứt điểm của Manchester City không thể một lần thành công. 

Sau nhiều pha bóng nguy hiểm, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 23. Nhận đường kiến tạo của đồng đội, David Silva xoay người sút bóng hiểm hóc hạ gục thủ môn Heaton. 

Manchester City 2-2 Burnley: Động đất tại sân Etihad 1
David Silva mở tỷ số cho Man City với cú dứt điểm đẹp mắt

Chừng 10 phút sau, các CĐV của Manchester City tiếp tục được ăn mừng. Người đem lại niềm vui cho các CĐV áo xanh là Fernandinho với cú dứt điểm như búa bổ ở cự ly chừng 18 mét. 

Manchester City 2-2 Burnley: Động đất tại sân Etihad 2

Về phía Burnley, dù chơi rất cố gắng nhưng đội khách không thể chống lại được hàng tiền vệ 8 người đầy cơ động của Man City. Suốt hiệp 1, gần như đoàn quân của HLV Sean Dyche không thể tạo ra được bất cứ một pha bóng sóng gió nào về khung thành Joe Hart. Nhìn cách Burnley thi đấu, có cảm giác một trận thua đậm đang chờ đón họ ở trước mắt.

Tuy nhiên, đúng vào lúc gặp muôn vàn khó khăn thì đội bóng đang xếp áp chót BXH Premier League 2014/15 lại bất ngờ có được bàn thắng. Ngay đầu hiệp 2, George Boyd đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội bóng áo đen với cú dứt điểm chính xác từ cự ly gần. 

Sau bàn thắng của George Boyd, trận đấu càng lúc càng hấp dẫn. Liên tiếp các cơ hội được các cầu thủ đôi bên tạo ra, tuy nhiên chỉ có một đội thành công, và đó lại là Burnley. Phút 81, tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành Man City, Ashley Barnes tung cú sút đầy quyết đoán khiến Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Manchester City 2-2 Burnley: Động đất tại sân Etihad 3
Khoảnh khắc tung cú sút chính xác gỡ hòa cho Burnley của Ashley Barnes 

Trong những phút còn lại, Burnley chủ động cầm bóng câu giờ và điều này khiến cho Manchester City không có đủ thời gian để ghi thêm bàn thắng. 2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Trận hòa tai hại trên sân nhà đã khiến cho đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini chỉ có được 1 điểm và không thể rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày