Man Utd vắng bóng trong Top 10 trung vệ hàng đầu thế giới

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 10:49 28/10/2015

Theo bình chọn của Daily Mail, Chris Smalling đã không có tên trong danh sách 10 trung vệ đẳng cấp nhất thế giới, bất chấp Rooney cho rằng đồng đội của mình ở Man Utd xứng đáng lọt vào Top 3.

10. Laurent Koscielny – Arsenal và đội tuyển Pháp

Anh1-c224a

Những năm gần đây, hàng thủ Arsenal thường không được đánh giá cao bởi phong độ thiếu ổn định của các trung vệ. Sau vài mùa đầu chơi chưa thực sự tốt thì 2 mùa giải trở lại đây, Koscielny đã cải thiện phong độ nhiều hơn và hiện anh đang cùng với Mertesacker tạo nên lá chắn thép trước khung thành Pháo thủ. 

9. Gerard Pique – Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha

Anh2-c224a

Ở độ tuổi 28, Pique đã có mọi danh hiệu cao quý nhất – 1 cúp vàng World Cup, 1 chức vô địch Euro, 4 Champions League – điều này đã chứng tỏ tài năng của trung vệ người Tây Ban Nha. Kể từ khi trở về với Barca từ MU, Pique luôn là trái tim của hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan và đội tuyển xứ sở bò tót. Với lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm và pha chút tiểu xảo, cầu thủ 28 tuổi xứng đáng là một hòn đá tảng không thể thay thế ở của Blaugrana và tuyển TBN.

8. Vincent Kompany – Manchester City và đội tuyển Bỉ

Anh3-c224a

Những thành công của Man City đến thời điểm này có công sức rất lớn của Kompany. Nhờ sự chắc chắn của trung vệ người Bỉ, các cầu thủ tấn công của The Citizens có thể thoải mái triển khai những pha tấn công đẹp mắt.  2 lần vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 League Cup là những danh hiệu cao quý mà Kompany đã có được cùng Man xanh. Trung vệ 29 tuổi cũng đang tràn đầy khát khao cùng thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ lần đầu lên ngôi tại Euro 2016 sắp tới.

7. Raphael Varane – Real Madrid và đội tuyển Pháp

Anh4-c224a

Là cầu thủ trẻ tuổi nhất xuất hiện trong danh sách này chứng tỏ tài năng của Varane không phải ở dạng tầm thường. Trung vệ 22 tuổi từng khiến Messi và các đồng đội phải im tiếng trong một đêm thăng hoa rực rỡ. Cầu thủ người Pháp rất được tin dùng bởi Jose Mourinho và Carlo Ancelotti. Thời gian để Varane phát triển và hoàn thiện còn rất nhiều, do đó, chắc chắn trong tương lai không xa, anh có thể trở thành trung vệ số 1 thế giới.

6. Giorgio Chiellini – Juventus và đội tuyển Italia

Anh5-c224a

Trung vệ người Italia là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Juve và tuyển Italia trong gần 10 năm nay. Với bản lĩnh, kinh nghiệm của một cầu thủ dày dạn trận mạc và tố chất, tư duy chiến thuật sẵn có của một trung vệ Italia, Chiellini xứng đáng có mặt trong hàng ngũ những trung vệ hàng đầu thế giới. Nếu như Bà đầm già không thiếu vắng trung vệ 31 tuổi trong trận Chung kết Champions League thì Barcelona chưa chắc có thể dễ dàng giành chiến thắng như vậy.

5. Mats Hummels – Borussia Dortmund và đội tuyển Đức

Anh6-c224a

Trung vệ người Đức là một cầu thủ chủ chốt trong giai đoạn thăng hoa của Dortmund dưới thời Jurgen Klopp. Nhờ sự chắc chắn của anh, CLB vùng Rhur đoạt được 2 chức vô địch Bundesliga và lọt vào Chung kết Champions League 2013. Không chỉ mạnh mẽ trong phòng ngự, Hummels cũng rất nguy hiểm với những đường chuyền dài vượt tuyến và những pha dâng cao tấn công.

4. Diego Godin – Atletico Madrid và đội tuyển Uruguay

Anh7-c224a

Với một đội bóng có thiên hướng đá phòng ngự như Atletico Madrid, việc đảm bảo một hàng thủ vững chắc là ưu tiên hàng đầu và nhờ sự góp mặt của Diego Godin, điều này đã trở nên cực kỳ đáng tin cậy. Trung vệ Uruguay là một mẫu trung vệ thi đấu không thiên quá nhiều về sức mạnh mà anh ưa thích những tình huống đọc tình huống và bọc lót nhiều hơn. Godin đã cùng Rojiblancos vô địch La Liga năm 2014 và anh cũng là thủ quân của tuyển Uruguay trong 1 thập kỷ qua.

3. Sergio Ramos – Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha

Anh8-c224a

Trung vệ 29 tuổi này đã có 130 lần khoác áo ĐTQG, một con số khá ấn tượng của nghiệp cầu thủ. Xuất thân là một hậu vệ phải, nhưng anh lại gặt hái được nhiều thành công khi kéo vào đá trung vệ. Với lối chơi máu lửa, lăn xả của mình, Ramos đã sở hữu một bảng vàng cũng khá đồ sộ vớ 3 chức vô địch La Liga, 2 Cúp nhà Vua, 1 Champions League, 1 cúp vàng World Cup, 1 chức vô địch Euro.

2. Jerome Boateng – Bayern Munich và đội tuyển Đức

Anh9-c224a

Dù cho Jerome Boateng từng bị Messi làm cho bẽ mặt thì anh vẫn xứng đáng lọt top trung vệ chắc chắn nhất hiện nay. Anh cũng từng chơi ở vị trí hậu vệ biên trước khi tỏa sáng với tư cách một trung vệ. World Cup 2014 là sân chơi mà Boateng thăng hoa tột đỉnh và góp công lớn đưa “Những cỗ xe tăng” lên đỉnh cao danh vọng tại đất Brazil.

1. Thiago Silva – PSG và đội tuyển Brazil

Anh10-c224a

Là một cầu thủ Brazil nhưng lối chơi của Silva lại mang đậm phong cách châu Âu và đó cũng là yếu tố giúp anh trụ vững tại những giải đấu khắc nghiệt ở Lục địa già. Mỗi tình huống phòng ngự của trung vệ 31 tuổi luôn mang lại cảm giác an toàn và khi Silva tham gia tấn công, đó cũng là một thứ vũ khí lợi hại.