Man United và những vấn đề trước thềm mùa giải mới

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 02/08/2015

Trận thua PSG đã làm lộ ra nhiều điểm yếu chết người của Man United và HLV Louis van Gaal chỉ còn 1 tuần để vá mọi lỗ hổng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

1. David De Gea đã không còn là chính mình

Anh1-b82ff
De Gea hoàn toàn không thể chỉ huy được hàng thủ trong trận đấu vừa rồi.

Với những tin đồn về việc chuyển nhượng liên quan đến Real Madrid, người ta lo ngại De Gea sẽ mất tập trung trong thi đấu và 45 phút đầu tiên của trận đấu với PSG đã chứng minh tất cả. Thủ môn người TBN thi đấu vô hồn, thiếu tập trung và không còn là chính mình. Rõ ràng, tâm trí của De Gea đang thơ thẩn tại Madrid, nơi có cô bạn gái xinh đẹp và những khoản lương kếch xù chứ không còn thiết tha cống hiến vì Quỷ đỏ nữa rồi. 

Anh2-b82ff
Dường như thủ môn Tây Ban Nha đã không còn tâm trí chơi cho Quỷ đỏ.

Vấn đề nằm ở chỗ cả HLV Van Gaal và BLĐ MU đều quyết tâm giữ De Gea ở lại thêm một mùa giải nữa chứ không chịu nhượng bộ Real Madrid. Nếu đúng như vậy, suất bắt chính trong khung thành đội bóng áo đỏ vẫn chưa thể nào xác định được khi có sự xuất hiện của Sergio Romero. Và chiến lược gia người Hà Lan cần gấp rút xử lý triệt để những lùm xùm liên quan đến vị trí thủ môn để tạo ra sự yên tâm cho các cầu thủ.

2. Ai sẽ đá trung vệ?

Anh3-b82ff
Chris Smalling - niềm hy vọng lớn nhất của HLV Van Gaal ở trung tâm hàng phòng ngự.

Vấn đề trung vệ là bài toán khó mà David Moyes và Van Gaal vẫn chưa tìm ra được lời giải đáp thỏa đáng. Những sai lầm ngớ ngẩn trong trận đấu với PSG càng chỉ ra nhiều lỗ hổng của MU ở vị trí này. Hiện tại, chỉ có Chris Smalling và Marcos Rojo là 2 cái tên tương đối an toàn cho vị trí trên.

Anh4-b82ff
Phil Jones hoàn toàn không đủ thông minh để chơi như một trung vệ. 

Nhưng nếu mọi thứ vẫn tiếp tục như hiện tại, Quỷ đỏ sẽ cực kỳ khó khăn nếu như Smalling hoặc Rojo không thể thi đấu bởi họ thiếu đi những phương án dự phòng cần thiết. Jonny Evans dù trưởng thành và gắn bó khá lâu cùng MU nhưng anh chưa hề đạt đúng đẳng cấp được mong chờ. Phil Jones thừa sức mạnh, thừa can đảm nhưng lại thiếu sự tỉnh tóc, thiếu đi đầu óc của một trung vệ đỉnh cao, Daley Blind chỉ thích hợp chơi ở vị trí hậu vệ cánh hoặc tiền vệ trụ còn McNair hay Blackett chỉ là những cái tên cho tương lai. 

Anh5-b82ff
Otamendi có lẽ là sự bổ sung cần thiết cho MU.

Những động thái mới nhất cho thấy HLV Van Gaal vẫn chưa thiết tha tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp nhưng nếu không gấp rút mua sắm, có lẽ khả năng cạnh tranh danh hiệu của MU sẽ giảm đi đáng kể.

3. Di Maria - đi hay ở?

Anh6-b82ff
Di Maria không xứng đáng với mức giá 60 triệu bảng.

Khi những tin tức về De Gea đang tạm lắng thì một cái tên Angel Di Maria lại gây sóng gió trên khắp các mặt báo. Từ chuyện PSG tỏ ý ve vãn tuyển thủ Argentina đến việc “Thiên thần” chính thức ra mặt với BLĐ để được ra đi và rồi là sự mất tích khó hiểu của anh trong chuyến du đấu tại Mỹ của MU. Tất cả đều chỉ quy về một mối - Di Maria đang thực sự muốn ra đi.

Anh7-b82ff
PSG đang là đội bóng thèm khát chữ ký của tuyển thủ Argentina.

Đến MU với một bản kỷ lục trong lịch sử, Angel Di Maria được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng chiếc áo số 7 nhưng tất cả những gì anh làm được chỉ gói gọn trong 2 chữ “thất vọng”. Lối chơi mạnh mẽ cùng khí hậu có phần khắc nghiệt ở Anh đã làm cho cầu thủ 27 tuổi không thể hòa nhập và đánh mất chính mình. Giờ đây, khi đứng trước cơ hội được chuyển đến Paris, Di Maria đang bày ra những yêu sách khó lường và HLV Van Gaal nên nhanh chóng để một cầu thủ không còn tâm huyết như vậy ra đi hoặc trừng phạt thật nặng để làm dẹp loạn.

4. Nỗi lo ở hàng tiền đạo

Anh8-b82ff
Wayne Rooney đã được trả lại vị trí mũi nhọn của hàng công.

Sẽ thật sự là điều viển vông nếu bạn có thể lên ngôi vô địch Premier League với duy nhất một tiền đạo đích thực trong đội hình. Éo le thay, tình cảnh của MU lại đang ngặt nghèo như vậy. Từ một CLB nổi tiếng với những sát thủ đáng sợ nay Quỷ đỏ phải chật vật trong việc tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp.

Anh9-b82ff
Van Persie, Falcao - 2 tiền đạo danh tiếng đã bị MU đẩy đi mùa Hè này.

Sau những mùa giải phải hy sinh chơi lùi như một tiền vệ, Rooney cuối cùng cũng được trả lại với vị trí tiền đạo cắm sở trường. Vấn đề là anh đã 30 tuổi, sức khỏe đã không còn sung mãn như những ngày đỉnh cao cộng thêm việc bị mài mòn các kỹ năng dứt điểm khiến người ta khó đòi hỏi Rooney ghi trên 25 bàn thắng một mùa. 

Anh10-b82ff
Nhiều nguồn tin cho hay Ibrahimovic sẽ là tiền đạo bí ẩn mà HLV Van Gaal chuẩn bị mua về.

Robin van Persie và Radamel Falcao đã bị đẩy đi sau một mùa giải đầy thất vọng để dọn đường cho những tiền đạo mới. Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn đang khá im tiếng trong việc đem về Old Trafford một sát thủ thực sự. Và khi mà Chelsea hay Man City bước vào mùa giải mới với những họng pháo hạng nặng như Diego Costa và Sergio Aguero thì cơ hội ganh đua cho ngôi vị số 1 của MU càng trở nên chông gai hơn rất nhiều.

Và những dấu hiệu khả quan

Anh11-b82ff
Schneiderlin và Depay là 2 trong số những tân binh để lại nhiều ấn tượng tốt cho các CĐV.

Mùa Hè này, MU không chỉ toàn những vấn đề, toàn những thông tin tiêu cực mà Quỷ đỏ cũng có khá nhiều tin vui, đầu tiên là sự trở lại mạnh mẽ của họ trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè với 5 bản hợp đồng khá chất lượng. Đó là Memphis Depay, là Morgan Schneiderlin, là Matteo Darmian, là Sergio Romero và đặc biệt là Bastian Schweinsteiger. 

Sau vài mùa giải khá chật vật trong việc thu hút nhân tài thì sự bổ sung ồ ạt nhân sự trong năm nay quả là tín hiệu đáng mừng về sự khởi sắc của Quỷ đỏ. Và các tân binh đã trình diễn khá tốt trong chuyến du đấu nước Mỹ vừa qua. Dù đã để thua PSG trong trận đấu cuối cùng nhưng không thể phủ nhận rằng Memphis Depay hay Schneiderlin đã đem lại nhiều nét mới cho lối chơi của MU. 

Anh12-b82ff
Jesse Lingard và Andreas Pereira đã tỏa sáng trong chuyến du đấu của MU.

Không chỉ có niềm vui đến từ các tân binh mà những cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1 cũng đã thể hiện khá tốt. Sam Johnstone bắt rất chắc tay, anh hứa hẹn sẽ cạnh tranh một suất bắt chính trong khung gỗ MU vào thời gian không xa. Jesse Lingard và Andreas Pereira thi đấu ngày càng chững chạc hơn và cũng sẽ là những quân bài bí ẩn trong tay HLV Van Gaal.

Anh13-b82ff
Rất nhiều khó khăn đang chờ HLV Van Gaal giải quyết.

Premier League đã cận kề và Man United sẽ mở màn giải đấu bằng trận đánh lớn với đối thủ nặng ký Tottenham. Liệu 1 tuần ít ỏi còn lại có đủ để HLV Van Gaal khắc phục hết những lỗ hổng của mình? Hãy để thời gian và trận đấu sắp tới trả lời câu hỏi trên.