Man United trước mùa giải mới: Có Van Gaal là có tất cả

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:45 14/08/2014

Với chiến lược gia người Hà Lan, các fan của Quỷ đỏ đang rất tự tin trước mùa giải mới.

Sau những gì đã trải qua dưới thời David Moyes ở mùa giải trước, nhiều người cho rằng có thể thời đại thành công của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh đã kết thúc. Tuy nhiên, kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan, Louis Van Gaal tiếp quản đội bóng, niềm tin đã trở lại với những Manucians tại sân Old Trafford.

Những chiến thắng liên tiếp thời gian qua đang khiến người hâm mộ Quỷ đỏ yên tâm về đội bóng trong mùa giải sắp tới.

Dù mới ngồi trên cương vị thuyền trưởng MU được 6 trận, và cũng chỉ là những trận giao hữu nhưng những gì các cầu thủ áo đỏ đem lại là rất khả quan. Trong 6 trận này, Quỷ đỏ dù thường xuyên thử nghiệm đội hình nhưng cũng đã toàn thắng (1 trận thắng trên chấm phạt đền). Đặc biệt, đối thủ của họ là những tên tuổi rắn mặt của bóng đá châu Âu như Roma, Inter Milan, Liverpool, Real Madrid và Valencia. 

Những cái tên không gây nên đột biến ở mùa giải trước như Ashley Young, Chicharito, Fletcher hay mới nhất là Fellaini cũng lần lượt lập công và để lại ấn tượng tốt. Xem MU thi đấu vào lúc này người ta có cảm giác yên tâm hơn rất nhiều, dù cho đội bóng có bị dẫn bàn trước đi chăng nữa. Có vẻ như sơ đồ 3-4-1-2 mà Van Gaal áp dụng đang hết sức phù hợp với "cỗ máy" MU. Từng vị trí trên sân đều thi đấu kết dính và tạo được thế công thủ vững vàng cho đội bóng. 

Những cái tên như Fellaini dưới thời Van Gaal cũng đã biết... ghi bàn.

Wayne Rooney, cầu thủ vừa được trao chiếc băng đội trưởng trong mùa giải mới cũng rất ấn tượng với những gì Van Gaal làm được: “Vài tuần qua thật tuyệt. Chúng tôi có một HLV mới và chơi với phong cách bóng đá mới. Chúng tôi phải thích nghi. Chúng tôi giành được một số kết quả tốt trước các đối thủ mạnh và có thể hài lòng. Tôi cho rằng hệ thống hiện giờ hợp với cả đội bóng, chứ không chỉ mình tôi. HLV đã tới và đánh giá các cầu thủ. Ông ấy đã làm điều mà ông ấy nghĩ là hợp nhất cho đội bóng. Ông ấy là một HLV khó tính, nhưng đã làm việc rất tuyệt vời từ khi tới đây. Ông ấy giúp chúng tôi có một cái nhìn khác về bóng đá mà chúng tôi chưa từng có trước đây”.

Bản hợp đồng chất lượng nhất cho tới lúc này của MU có lẽ chính là Louis Van Gaal.

Mùa Hè năm nay cũng là mùa giải biến động nhất của MU trong nhiều năm trở lại đây khi họ đã chia tay hàng loạt những tên tuổi kì cựu như Vidic, Ferdinand Patrice Evra. Bù lại, đội bóng cũng đã chi tới 60 triệu bảng (~ 2.000 tỷ đồng) để đem về 2 bản hợp đồng chất lượng mang tên Luke Shaw Ander Herrera

Trong khi cựu hậu vệ của Southampton vẫn cần có thêm thời gian để hòa nhập thì tân binh đến từ Atletico Madrid, Herrera đã phần nào cho thấy anh xứng đáng với giá tiền của mình. Ở mùa giải tới, gần như chắc chắn Herrera sẽ có 1 suất đá chính tại trung tâm hàng tiền vệ MU và với tính sáng tạo cũng như sự chắc chắn của mình, tuyển thủ người TBN hứa hẹn sẽ mang đến bộ mặt mới mẻ cho hàng tiền vệ vốn luôn được đánh giá yếu trong thời gian qua của MU.

2 tân binh hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới cho MU trong mùa giải này.

Thứ 7 tới đây, MU sẽ bắt đầu mùa giải mới với trận gặp Swansea trên sân nhà Old Trafford. Chắc chắn lúc này từ cầu thủ tới các CĐV tại Nhà hát của những giấc mơ đều đang rất tự tin. MU năm nay sẽ không được tham gia các đấu trường châu Âu nhưng có lẽ đó lại là điều khiến các đối thủ của họ phải e ngại. Việc chỉ phải tập trung vào Premier League sẽ khiến thể lực cũng như quyết tâm của những cầu thủ MU được duy trì ở mức tối đa. Không quá khi nói rằng nếu cứ thi đấu ấn tượng như những trận đấu thời gian qua, chức vô địch năm nay hoàn toàn nằm trong khả năng của Louis Van Gaal và các học trò.

Dự đoán vị trí: Kết thúc trong top 3.

Rooney và MU sẽ chỉ phải tập trung duy nhất vào Premier League và đó là lợi thế của Quỷ đỏ.