Man United bất ngờ tố ngược Real "chơi chiêu" trong thương vụ De Gea

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 22:09 02/09/2015

Đội bóng giàu truyền thống nước Anh khẳng định chính Real đã cố tình làm thương vụ chuyển nhượng thủ thành De Gea bị đổ vỡ vào phút chót.

Real Madrid đã chính thức thừa nhận họ không thể mang thủ thành De Gea của Man United về sân Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Đội bóng Hoàng gia đã lên tiếng buộc tội Quỷ đỏ thiếu hợp tác khiến thương vụ này bị đổ vỡ vào phút chót.

degea-8feca
De Gea không thể tới Real

Tuy nhiên, phía Man United hoàn toàn bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định chính Real mới là những người thiếu thiện chí. Trang chủ của đội chủ sân Old Trafford giải thích đầy đủ về vụ việc đang rất ồn ào này:

- Man United không chủ động liên hệ với Real Madrid để bán De Gea bởi thủ thành người TBN là một nhân tố quan trọng trong đội hình và là cầu thủ không phải để bán.

- Real không đưa ra bất cứ lời đề nghị hỏi mua De Gea cho đến trước ngày hôm qua.

- Buổi trưa của ngày chuyển nhượng cuối cùng ở TBN, Real mới bắt đầu có lời đề nghị đầu tiên dành cho De Gea. Thỏa thuận giữa 2 CLB được thống nhất, theo đó De Gea sẽ tới Bernabeu còn thủ thành Keylor Navas sẽ chuyển đến Old Trafford.

- Trong vài tiếng còn lại của ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Navas vẫn ở trung tâm tập luyện của Real Madrid. Lúc đó Real đang nắm giữ giấy tờ chuyển nhượng của Navas, De Gea và của riêng họ. Trong khi, Man United chỉ có văn bản của riêng mình.

navas-b958c
Navas cũng chẳng chuyển đến Man United

- Man United gửi văn bản chuyển nhượng của cả 2 cầu thủ cho Real vào lúc 20h42' giờ Anh (tức 21h42' giờ TBN, chậm hơn 1 tiếng so với giờ Anh). Tuy nhiên, văn bản về De Gea mà Real gửi lại cho Man United lại thiếu các chữ ký, lúc đó là 22h32' theo giờ Anh (23h32' giờ TBN).

- Đến 22h40' giờ Anh (23h40' giờ TBN), những thay đổi trong văn bản chuyển nhượng khiến Man United gặp bất lợi. 22h55' giờ Anh (23h55' giờ TBN), Man United buộc phải hủy hợp đồng của De Gea mà Real Madrid đã gửi tới. Trong khi đó, phía Real vẫn chưa gửi hợp đồng của Keylor Navas cho Man United.

- Đến 22h58' giờ Anh (23h58' giờ TBN), Man United gửi lại thỏa thuận chuyển nhượng, nó được đăng tải lên TMS (kho dữ liệu trực tuyến). Mọi thủ tục, văn bản đã được Man United hoàn thành trước khi thời điểm chuyển nhượng theo quy định của La Liga kết thúc.

Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng De Gea từ Man United tới Real không thể diễn ra bởi:

- Phía Real đã không đăng tải văn bản chuyển nhượng lên kho dữ liệu La Liga đúng thời gian. Họ chỉ thực hiện xong công việc này khi thời điểm chuyển nhượng theo quy định của La Liga đã kết thúc sau 28 phút.

- Man United đã gửi giấy tờ lên LĐBĐ Anh (FA), phía FA cũng sẵn sàng việc gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ thế giới  FIFA. Man United đã đề nghị sự giúp đỡ nhưng Real lại không muốn thực hiện điều này.

Cuối cùng phía Man United kết luận, họ thực hiện hoàn toàn đúng quá trình thương thảo. Đội bóng cũng rất vui mừng khi De Gea, một thủ thành xuất sắc tiếp tục ở lại khoác áo Quỷ đỏ.

degea2-29748
Cả Man United và Real đều lên tiếng buộc tội nhau sau khi thương vụ De Gea đổ vỡ

Cả Real và Man United đều có những lý lẽ riêng để biện minh cho mình. Hai "ông lớn" của làng bóng đá châu Âu đều cho rằng chính đối tác của họ là nguyên nhân khiến thương vụ chuyển nhượng De Gea không thể diễn ra. Là người đứng giữa, có lẽ De Gea bị thiệt thòi nhiều nhất khi đi không được mà ở cũng không xong.