Màn trình diễn khiến HLV Miura phải ngả mũ thán phục Công Vinh

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 08:30 09/10/2015

Sau trận đấu, HLV Miura đã không ngớt lời thán phục Công Vinh và cho rằng chân sút xứ Nghệ ở đẳng cấp của một nhà vô địch.

Clip bàn thắng mở tỷ số của Công Vinh vào lưới Iraq tối qua (8/10).

cv0-71fdb
Những phát biểu trước trận khiến Công Vinh bước vào cuộc chạm trán Iraq với áp lực rất lớn từ dư luận.

cv5-f4d74
Nhưng với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Công Vinh cho thấy anh thực sự là thủ lĩnh của ĐT Việt Nam trên hàng tấn công. Vinh di chuyển rất rộng khắp sân, không những hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự mà tỏ ra cực kỳ sắc bén trong các pha lên bóng. 

cv8-f4d74
Với vai trò của người đội trưởng trên sân, Công Vinh liên tục la hét thúc dậy tinh thần thi đấu của các đồng đội trước sức ép của các cầu thủ Iraq. 

cv17-19e6d
Mỗi khi Iraq có bóng, chân sút xứ Nghệ thường xuyên áp sát và tranh chấp quyết liệt với đối phương. Ở tuổi 30, nhưng khả năng tranh chấp của Công Vinh vẫn rất tốt và không thua kém các cầu thủ Iraq. 

cv18-19e6d
Một tình huống cho thấy sức bật rất tốt của CV9, dù thua kém đối phương về chiều cao, Công Vinh vẫn giành thắng lợi khi tranh chấp bóng bổng

cv1-f3b2c
Anh cũng chính là người hùng mang về bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam sau đường chuyền của Trọng Hoàng. 

cv4-f4d74
Sau đó là một đường chuyền dọn cỗ cho Mạc Hồng Quân, nhưng rất tiếc tiền đạo Than Quảng Ninh đã dứt điểm quá vô duyên dù đối diện với thủ môn Iraq. 

cv14-e39b2
Hiệp 2, tiền đạo số 1 Việt Nam đã có pha thoát xuống đối mặt với thủ môn nhưng rất tiếc cú dứt điểm của anh lại không được như ý. 

cv13-e39b2
Điều đó khiến tiền đạo xứ Nghệ cảm thấy có lỗi bởi nếu bàn thắng được ghi Việt Nam đã gần như cầm chắc chiến thắng. Công Vinh đã gục xuống khi tiếng còi của trọng tài kết thúc trận đấu và nhận lỗi về mình. 

cv12-e39b2
Các đồng đội đã phải chạy đến động viên và kéo Công Vinh đứng dậy. Tất cả các cầu thủ đều hiểu rằng CV9 chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam trong trận đấu tối qua. 

cv9-f4d74
Sau trận đấu, HLV Miura nhận xét về Công Vinh: "Tầm quan trọng của Công Vinh với đội tuyển là rất lớn mà ai cũng nhìn thấy. Hãy nhìn cách cậu ấy thi đấu ở trận gặp Đài Loan và trận đấu hôm nay. Công Vinh luôn năng nổ đến những phút cuối cùng. Cậu ấy đã cho thấy đẳng cấp và lý giải vì sao là người hùng giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup. Công Vinh là một cầu thủ rất giỏi."